Người ngủ muộn dễ giàu hơn

  •   2,33
  • 10.682

Những người có thói quen thức khuya rồi dậy muộn vào sáng hôm sau thường khả năng tư duy và phân tích tốt hơn so với người ngủ sớm.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Madrid (Tây Ban Nha) đã tiến hành một khảo sát với khoảng 1.000 học sinh và sinh viên từ 13 đến 19 tuổi. Họ kiểm ra thói quen và đồng hồ sinh học của những người trẻ tuổi để xác định xem họ thuộc tuýp người thức khuya và ngủ dậy muộn hay ngủ sớm và dạy sớm.

Những người thức khuya và dậy muộn là những người dễ thành công hơn?
Những người thức khuya và dậy muộn là những người dễ thành công hơn?

Sau đó, nhóm nghiên cứu tiến hành kiểm tra kết quả học tập, chỉ số thông minh, khả năng giải toán cũng như mức độ hiểu biết của các môn học chính.

Kết quả cho thấy rằng những người hay thức khuya đạt điểm cao hơn những người dậy sớm ở bài kiểm tra chỉ số thông minh chung. Những người có thói quen đi ngủ muộn cũng có khả năng tư duy trừu tượng và phân tích tích tốt hơn. Với những phẩm chất này, một người có thể dễ dàng xin được những công việc hấp dẫn và có mức thu nhập cao.

Mặc dù vậy, những người quen đi ngủ sớm và dậy sớm thường có kết quả thi cử tốt hơn những người thức khuya. Nguyên nhân được giải thích là do các cuộc thi được tổ chức vào thời gian người ngủ muộn không thực sự tỉnh táo nhất.

Tiến sĩ Jim Horne, giáo sư tâm lý học tại trường đại học Loughborough, cho biết: “Những người làm việc khuya thường làm những công việc liên quan tới sáng tạo, như nhà thơ, họa sĩ và nhà sáng chế, trong khi tuýp người làm việc vào sáng sớm thường là công chức hay kế toán”.

Một nghiên cứu trước đó đối với những tân binh của Không quân Mỹ cũng phát hiện thấy rằng những người đi ngủ muộn có khả năng suy nghĩ nhạy bén và giải quyết các tình huống tốt hơn những người ngủ sớm và dậy sớm.

Những người có thói quen đi ngủ muộn cũng có khả năng tư duy trừu tượng và phân tích tích tốt hơn.

Theo Vietnamnet
  • 2,33
  • 10.682