Người nhanh nhẹn thì sống lâu hơn

  •  
  • 1.479

Những người luôn phản ứng nhanh nhẹn, hoạt bát trong cuộc sống thì dường như sống lâu hơn những người có động tác lề mề chậm chạp, một nghiên cứu vừa tiết lộ. 

Những động tác nhanh nhẹn dường như có mối liên quan với tuổi thọ lâu dài. Ảnh: BBC.

Nhóm nghiên cứu hợp tác giữa Đại học Edinburgh và Trung tâm nghiên cứu Y khoa (Anh) đã tìm hiểu tốc độ phản ứng của hơn 7.400 người, bắt đầu từ thập kỷ 1980 và theo dõi trong suốt 20 năm sau đó. Tuổi trung bình của những người được nghiên cứu là 46. Ngoài yếu tố này, một loạt chỉ số khác như mức độ uống rượu, thói quen hút thuốc, huyết áp và cân nặng cũng được tính đến. Cuối thời điểm nghiên cứu, có gần 1.300 người đã tử vong.

Các chuyên gia phát hiện thấy những người có tốc độ phản ứng chậm nhất thì cũng có nguy cơ chết yểu cao gấp 2,6 lần.

Theo nhóm nghiên cứu, phản ứng nhanh có thể là một dấu hiệu của sự thông minh, và từ đó sẽ kéo theo lối sống thông minh.

"Công trình này chứng tỏ có mối liên quan giữa trí tuệ và tốc độ xử lý công việc", tiến sĩ Geoff Der, một đồng tác giả của nghiên cứu cho biết.

'Người thông minh hơn thì cũng có xu hướng được giáo dục tốt hơn và làm những công việc có cơ hội thực tập hay có nguồn lực tốt hơn. Họ cũng chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn".

Theo VnExpress (BBC)
  • 1.479