Người phụ nữ phá vỡ kỷ lục thế giới bằng tiếng ợ cường độ 107,3 decibel

  •  
  • 261

Kỷ lục Guinness chính thức ghi nhận một phụ nữ Mỹ với tiếng ợ hơi "khủng khiếp" có cường độ đo được là 107,3 decibel.

Ợ hơi là hiện tượng bình thường của cơ thể, xảy ra khi cơ thể đẩy không khí thoát ra ngoài bằng đường miệng. Do ợ hơi phát ra tiếng, nên nó được xem là hành động thiếu văn hóa tại nơi công cộng ở một số quốc gia, và chúng ta thường có xu hướng kìm nén tiếng ợ.

Kimberly Winter sở hữu khả năng ợ to đến kỳ lạ
Kimberly Winter sở hữu khả năng ợ to đến kỳ lạ, và vừa thiết lập Kỷ lục Guiness bằng sở trường của mình. (Ảnh: GWR).

Tuy nhiên, đối với Kimberly Winter - một phụ nữ trẻ đến từ tiểu bang Maryland, Mỹ - thì tiếng ợ to đến kỳ lạ chính là niềm tự hào của cô.

Theo tổ chức Guinness Thế giới, Kimberly vừa được chính thức được công nhận là người phụ nữ ợ to nhất thế giới. Thành tích đo được của cô là 107,3 decibel, qua đó vượt qua kỷ lục vào năm 2009 với tiếng ợ 107 decibel của một phụ nữ người Ý.

Để so sánh, cường độ 107,3 decibel là gần như tương đương với âm thanh phát ra từ một buổi hòa nhạc, tiếng còi xe hơi, hay tại các sự kiện thể thao lớn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Yale đánh giá cường độ âm thanh này nằm ở ngưỡng rất cao, có thể gây nguy hiểm cho tai người nếu kéo dài liên tục quá 30 phút.

Để tạo nên kỷ lục ấn tượng này, Kimberly đã chuẩn bị rất kỹ cho cơ thể của mình. Cô dùng bữa sáng với một số đồ ăn khó tiêu, cùng cà phê và bia. Sự kết hợp này dường như đã được Kimberly thử nghiệm từ rất lâu, và đóng một vai trò khá lớn trong việc phá vỡ kỷ lục đã tồn tại suốt 14 năm.

Kimberly cho biết, cô có thể phát ra tiếng ợ to từ khi còn là một cô nhóc, nhưng đã cảm thấy vô cùng xấu hổ về khả năng này. Trên thực tế, tiếng ợ hơi của cô gái đã khiến cho nhiều thành viên trong gia đình không ít phen phải giật mình hoảng hốt.

Mặc dù họ đã quen với điều đó trong nhiều năm qua, nhưng đôi khi, Kimberly vẫn được yêu cầu phải kiềm chế tiếng ợ, nhất là khi những người khác đang ngủ hoặc tận hưởng không gian riêng.

Cô gái trẻ sống ở Maryland kể lại rằng từ vài năm trước, cô bắt đầu nhận ra tiếng ợ của mình trở nên to bất thường. Kimberly thậm chí bị đuổi khỏi quán bar - nơi cô làm việc - vì ợ quá to.

Thế nhưng, cô gái trẻ đã vô cùng khéo léo khi biến nhược điểm của mình trở thành ưu điểm.

Nhờ sự phát triển của mạng xã hội, Kimberly xây dựng một lượng người theo dõi trung thành trên Internet. Trên TikTok, Kimberly với biệt danh "Kimycola" sở hữu tới hàng nghìn người hâm mộ, đơn giản vì họ thích tiếng ợ kỳ lạ của cô.

Cô bắt đầu tìm cách kết hợp các món ăn, đồ uống... để sao cho tiếng ợ của mình trở nên to nhất và dài nhất có thể.

Kimberly cũng dần cảm thấy vui khi cô khiến những người xung quanh phải bất ngờ và tán thưởng vì khả năng của mình. "Những gì hiện lên khuôn mặt của họ: Sự kinh ngạc và không thể tin vào mắt mình. Tôi yêu thích điều đó và cảm thấy hạnh phúc", Kimberly chia sẻ.

Cập nhật: 07/08/2023 Dân Trí
  • 261