Người thay tim sống lâu nhất thế giới đã qua đời

  •  
  • 2.355

Theo tin từ giới truyền thông Anh, người đàn ông được cấy ghép tim sống lâu nhất trên thế giới sau khi sống thêm được 31 năm đã qua đời vào ngày 10/8 do ung thư, thọ 51 tuổi.

Tony Huesman đã chết bởi một căn bệnh ung thư da. Nhưng vợ của ông cho biết: “ông ấy rất khỏe mạnh kể từ sau khi được cấy ghép tim”.

Bà cho biết thêm: “Huesman đã mắc phải bệnh tiểu đường và ung thư, nhưng tim của ông vẫn duy trì cho đến khi ông trút hơi thở cuối cùng, ông ấy đã thực sự làm cho biết bao người cảm động.” 

Ông Tony Huesman (Ảnh: Sciencenet)

Huesman được tiến hành cấy ghép tim sau khi được chẩn đoán mắc phải căn bệnh nhồi máu cơ tim vào năm 1978. Ông đã trở thành “người thay tim” sống lâu nhất thế giới.

Khi còn sống ông từng là giám đốc thị trường của một công ty tại bang Ohio. Năm 2006 khi nhắc đến giây phút cận kề cái chết, ông nói: “con người có thể chiến thắng bệnh tật, trải qua phẫu thuật, lại được trở về một con người thực và tôi chính là một chứng minh sống”.

Được biết, Linda Huesman Lamb - cô em gái của Huesman cũng được chẩn đoán là bệnh nhồi máu cơ tim vào năm 1983, sau đó cũng đã tiến hành phẫu thuật cấy ghép tim. Nhưng chỉ có điều cô ấy không được may mắn như người anh trai của mình, đã qua đời khi mới 29 tuổi vào năm 1991.

Đỗ Thanh Quang (Theo Sciencenet)
  • 2.355