Nhà giá rẻ xây bằng công nghệ Nano

  •  
  • 1.715

Trong tháng 8, Công ty Tata Housing của Ấn Độ dự kiến tung ra bán nhà xây bằng công nghệ Nano tại Mumbai với giá 720 USD một căn, xây dựng trong một tuần nhưng có thể sử dụng được 20 năm.

Dự án nhà giá rẻ nhằm thay thế cho các khu ổ chuột nói trên có tên là Shubh Griha. Các căn hộ Nano được làm từ sợi dừa và sợi đay, đang thử nghiệm tại bang Tây Bengal. Mỗi căn hộ có diện tích khoảng 30 m2, có bảng điều khiển năng lượng mặt trời cho mái nhà và hiên.

Mô hình căn hộ Nano tại Ấn Độ. (Ảnh: Tata)
Mô hình căn hộ Nano tại Ấn Độ. (Ảnh: Tata)

Theo Công ty Tata Housing, dự án căn hộ Nano giá rẻ bắt nguồn từ ý tưởng hỗ trợ những người có thu nhập thấp phải xa gia đình để kiếm sống tại các thành phố lớn. Có một tỷ lệ lớn dân số di cư phải ở thuê và những người này đều cần nhà ở trong khi khả năng tài chính hạn hẹp.

Doanh nghiệp này mong muốn sẽ bán nhà cho những người có thu nhập thấp hay phục vụ dự án quy hoạch khu dân cư cho hàng triệu người vô gia cư của chính phủ Ấn Độ. Mục tiêu của chiến dịch này là xóa những khu nhà ổ chuột.

Công ty Tata Housing trực thuộc tập đoàn Tata của Ấn Độ, từng gây tiếng vang khi tung ra dòng xe hơi sử dụng công nghệ Nano với giá rẻ. Sau thành công đó, tập đoàn này đang hướng đến nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Theo Vnexpress
  • 1.715