Nhân chứng mô tả máy bay Trung Quốc "vỡ nát hoàn toàn"

Rơi máy bay tại Trung Quốc
  •  
  • 733

Máy bay Boeing 737 của China Eastern vỡ tan sau khi đâm xuống đất, nhiều mảnh vụn quần áo mắc trên cây tại hiện trường, theo các nhân chứng.

Máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern chở 123 hành khách và 9 thành viên tổ bay lao xuống sườn núi ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc chiều 21/3.


Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy máy bay lao xuống theo phương thẳng đứng. (Video: Weibo).

Trang tin Jimu News dẫn lời một người dân địa phương cho biết phi cơ đã "vỡ nát hoàn toàn", gây ra đám cháy lớn thiêu rụi nhiều cây cối trước khi lực lượng cứu hộ kiểm soát được ngọn lửa.

Hãng tin nhà nước China News Service dẫn lời một dân làng họ Liu nói rằng ông đã lái xe máy đến hiện trường sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn. Người này nhìn thấy nhiều mảnh vụn trên mặt đất, trong đó có một phần cánh máy bay, cùng nhiều mảnh quần áo mắc vào cây.

"Tất cả mọi người đều vội đến hiện trường để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ", Tang Min, chủ một nhà hàng cách nơi máy bay rơi vài km, cho hay.

Mảnh vỡ máy bay tìm thấy tại hiện trường
Mảnh vỡ máy bay tìm thấy tại hiện trường - (Ảnh: CCTV)

 Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường tai nạn.
Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường tai nạn. (Ảnh: Weibo)

Hiện chưa rõ thương vong, song đánh giá từ hiện trường cho thấy khó có khả năng có người sống sót.

Chuyến bay số hiệu MU5735 khởi hành từ sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam lúc 13h15 (12h15 giờ Hà Nội) và dự kiến hạ cánh tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, lúc 15h07.

Dữ liệu trên trang theo dõi hàng không FlightRadar24 cho thấy máy bay bất ngờ bổ nhào khi đang ở độ cao gần 9.000 mét vào khoảng 14h20, hơn một tiếng sau khi cất cánh. Chỉ hai phút 15 giây sau, dữ liệu cho thấy nó ở độ cao hơn 2.700 mét. Trong 20 giây tiếp theo, độ cao cuối cùng được ghi nhận là gần 1.000 mét. Máy bay mất liên lạc với hệ thống giám sát tại vị trí phía tây nam thành phố Ngô Châu lúc 14h21.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông bị sốc khi biết tin về tai nạn, kêu gọi tập trung mọi nỗ lực cho công tác cứu hộ và tìm ra nguyên nhân tai nạn càng sớm càng tốt.

Máy bay gặp sự cố thuộc biên chế công ty con ở Vân Nam của China Eastern và đưa vào hoạt động hơn 6 năm trước. Máy bay được bàn giao tháng 6/2015, có tổng cộng 162 ghế, trong đó có 12 ghế hạng thương gia và 150 ghế hạng phổ thông.

Tai nạn hàng không gây chết người gần đây nhất ở Trung Quốc xảy ra năm 2010, khi máy bay rơi ở thành phố Y Xuân, tỉnh Hắc Long Giang, khiến 42 người thiệt mạng.

Cập nhật: 22/03/2022 Theo VnExpress
  • 733