Nhật Bản chế tạo robot tự hành thay thế xe đẩy y tế

  •  
  • 627

Các nhà khoa học Nhật Bản chế tạo thành công một loại robot tự hành có thể thay thế xe đẩy y tế truyền thống trong bệnh viện.

Robot tự hành thay thế xe đẩy y tế

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Công nghệ Toyohashi, Nhật Bản đang phát triển một robot có thể di chuyển mọi hướng tên là Terapio. Nó có khả năng thay thế chức năng của một xe đẩy y tế truyền thống, chuyên vận chuyển dụng cụ, đồ dùng y tế cho các bác sĩ, y tá.

Nhật Bản chế tạo robot tự hành thay thế xe đẩy y tế
Robot Terapio. (Ảnh: Gizmag)

Theo Gizmag, khi đi cùng với nhân viên y tế, Terapio hoạt động ở chế độ Theo dấu (Human-Tracking mode). Terapio đi theo phía sau nhân viên nó được phân công trợ giúp và chủ động tránh chướng ngại vật.

Để điều khiển vị trí của Terapio chính xác hơn, người sử dụng có thể di chuyển nó bằng tay thông qua chế độ Điều khiển (Power-Assist mode) . Trong trường hợp này, nhân viên đẩy nhẹ vào tay cầm hình tròn phía trên robot. Nó sẽ di chuyển theo hướng người đó mong muốn.

Ở chế độ Quay vòng (Round mode), Terapio ghi lại những dữ liệu quan trọng về tình hình bệnh nhân, lưu trữ thông tin và hiển thị chúng trên màn hình cảm ứng LCD. Trong thời gian không sử dụng, Terapio sẽ tập kết tại một trạm sạc pin, cập nhật phần mềm thông qua kết nối với máy chủ.

Theo VnExpress
  • 627