Nhật Bản tăng cường công tác kiểm dịch tại sân bay

  •  
  • 137

Ngày 21/12, Bộ Nông-lâm-ngư nghiệp Nhật Bản đã quyết định tăng cường công tác kiểm dịch động vật tại các sân bay của nước này trong bối cảnh dịch lở mồm, long móng đang lan rộng ở Hàn Quốc kể từ cuối tháng 11 vừa qua.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Bộ này đã yêu cầu các sân bay và hãng hàng không yêu cầu các hành khách trên các chuyến bay quốc tế tới các trạm kiểm dịch nếu họ đã từng ghé thăm các trang trại trước đó hoặc có bùn ở giầy.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ tăng cường sử dụng chó nghiệp vụ để ngăn ngừa các hành khách mang thịt động vật từ các nước bị ảnh hưởng bởi căn bệnh truyền nhiễm trên.

Với các nỗ lực trên, Chính phủ Nhật Bản hy vọng sẽ ngăn ngừa bệnh lở mồm, long móng xâm nhập vào nước này, nhất là trong mùa du lịch cuối năm cho đến tháng 2/2011.

Trong khi đó, có nhiều dấu hiệu cho thấy dịch cúm gia cầm đang quay trở lại Nhật Bản.

Chính quyền tỉnh Kagoshima, một trong những trung tâm nuôi gia cầm lớn nhất Nhật Bản, đã xác nhận một con sếu hoang dã ở công viên quốc gia của thành phố Izumi đã chết vì virus cúm H5N1.

Nhăm ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm này lây lan, ngày 22/12, chính quyền tỉnh Kagoshima đã huy động gần 40 nhân viên y tế tiến hành kiểm tra khoảng 160 trang trại nuôi gia cầm nằm trong bán kính 10km từ khu vực Izumi Plains.

Thành phố Izumi cũng quyết định chặn 9 tuyến đường bộ nối với khu vực này nhằm ngăn ngừa virus cúm gia cầm lây lan.

Theo Vietnam+
  • 137