Nhật cứu động vật ở quanh nhà máy điện hạt nhân

  •  
  • 875

Những động vật bị bỏ rơi trong khu vực cấm quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima sẽ nhanh chóng được giải cứu.

Telegraph cho hay Bộ Môi trường Nhật Bản vừa cấp phép cho các nhóm phúc lợi động vật vào trong khu vực cấm có bán kính 20km quanh nhà máy Fukushima để cứu các động vật bị bỏ rơi nhưng vẫn còn sống như chó, mèo.

Những con chó được tổ chức từ thiện Kansai giải cứu khỏi khu vực động đất Nhật Bản.
Những con chó được tổ chức từ thiện Kansai giải cứu
khỏi khu vực động đất Nhật Bản. (Ảnh: Animal Rescue Kansai)

Các nhóm phúc lợi chỉ có thể cứu các động vật được chủ nhân yêu cầu và phải đảm bảo việc chăm sóc cũng như an toàn cho các động vật này tại trại tạm trú. Các quan chức sẽ theo dõi chặt chẽ quá trình cứu hộ động vật của các nhóm trên để đảm bảo thời gian lưu lại vùng cấm không quá 5 tiếng, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhóm.

Các tổ chức phúc lợi về động vật và những người dân đã lên kế hoạch giải cứu các động vật bị bỏ rơi trong vùng từ lâu. Ban đầu, họ được phép vào trong vùng cấm để chăm sóc các thú cưng nhưng không được đưa chúng ra khỏi đây.

Người dân từng sinh sống trong khu vực quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã buộc phải bỏ lại các động vật và thú cưng khi sơ tán để tránh phóng xạ sau thảm họa sóng thần tháng ba. Nhiều động vật đã chết vì bị bỏ đói nhưng vẫn còn hàng trăm chó, mèo được tin là còn sống sót và lang thang trong khu vực này. Những hình ảnh về vùng cấm quanh nhà máy Fukushima sau thảm họa kép cho thấy có rất nhiều động vật bị bỏ rơi ốm yếu và đói khát. Có khoảng 6.000 con chó đã được nuôi tại các hộ gia đình trong khu vực này trước thiên tai.

Theo Vnexpress
  • 875