Nhật di tản hàng trăm nghìn dân tránh siêu bão

  •  
  • 213

Nhật Bản hôm 16/9 di tản gần 300.000 hộ dân để tránh siêu bão Man-yi đổ bộ vào nước này, trong khi hoạt động giao thông tại nhiều khu vực bị ngưng trệ.

Nhật di tản hàng trăm nghìn dân tránh siêu bão
Siêu bão Man-yi gây ra mưa lớn cục bộ trên nhiều khu vực thuộc đông bắc Nhật Bản. (Ảnh: AFP)

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), siêu bão Man-yi với sức gió lên đến 162km/h đã đổ bộ vào thành phố Toyohashi thuộc tỉnh Aichi lúc 8h sáng 16/7 theo giờ địa phương. Đài truyền hình Nhật Bản NHK cho biết ít nhất 4 người mất tích vì lở đất và lũ lụt, 65 người bị thương, hơn 860 căn nhà bị ngập.

Siêu bão Man-yi sau đó di chuyển về phía bắc - đông bắc với tốc độ 55km/h. và có lúc tâm bão chỉ cách thủ đô Tokyo 50km về phía bắc, AFP đưa tin.

JMA cảnh báo mưa lớn “chưa từng thấy” sẽ đổ xuống Kyoto và các tỉnh lân cận. Nhà chức trách các tỉnh này yêu cầu khoảng 291.000 hộ gia đình trong khu vực ảnh hưởng bão đi di tản. Chính quyền Kyoto đề nghị Lực lượng Phòng vệ Nhật (JSF) triển khai binh sĩ để hỗ trợ các hoạt động cứu hộ.

Khoảng 500 chuyến bay nội địa có lịch trình hạ cánh tại Tokyo hôm nay bị hủy. Các công ty vận tải đường sắt tạm thời ngưng cung cấp dịch vụ trên các tuyến đường chính ở khu vực trung tâm và phía đông Nhật Bản, bao gồm tàu cao tốc Shinkansen giữa hai thành phố Shizuoka và Mishima.

Theo VNE
  • 213