Nhặt được kim cương lớn trong công viên, chàng trai làm nhẫn cầu hôn bạn gái

  •  
  • 666

Anh Christian Liden tìm kiếm thành công một viên kim cương nặng 2,2 carat để làm nhẫn cầu hôn cho bạn gái.

Từ lâu, anh Christian Liden, 26 tuổi, đã ấp ủ một kế hoạch cầu hôn đặc biệt. Là một nhà sưu tầm đá quý, anh Liden muốn tự tìm nguyên liệu làm nhẫn cầu hôn, thay vì vào trung tâm mua sắm và mua một chiếc có sẵn, theo Washington Post.

Anh Christian Liden, 26 tuổi, và bạn gái Desirae Klokkevold.
Anh Christian Liden, 26 tuổi, và bạn gái Desirae Klokkevold. (Ảnh: Christian Liden).

“Tôi chuyên sưu tầm đá quý. Vì vậy, đây là cách hoàn hảo để có một chiếc nhẫn đính hôn”, anh Liden, sống gần thành phố Seattle, nói. “Tôi không thể tưởng tượng việc mình tự làm ra chiếc nhẫn”.

Năm nay, anh Liden quyết định cầu hôn người bạn gái Desirae Klokkevold sau hơn 5 năm bên nhau. “Tôi muốn kết hôn và làm cô ấy ngạc nhiên”, anh Liden chia sẻ.

Vào ngày 1/5, anh Liden và người bạn thân Josh Tucker cùng đi đến Công viên Kim cương Crater, thuộc bang Arkansas.

Địa điểm này được cho là có nhiều kim cương, hệ quả của bề mặt xói mòn gần miệng núi lửa. Theo hướng dẫn viên Waymon Cox, khoảng 33.000 viên kim cương đã được tìm thấy từ khi công viên mở cửa vào năm 1972.

“Mỗi năm, có hàng nghìn người đến đây để tìm kim cương. Và trung bình một đến hai viên kim cương được tìm thấy mỗi ngày”, ông Cox nói. Hầu hết viên kim cương đều khá nhỏ, nặng khoảng 1/4 carat.

Liden biết khả năng tìm thấy kim cương là rất thấp. Song anh vẫn sẵn sàng cho thử thách này.

Đến ngày thứ ba tìm kiếm, Liden đột nhiên nhìn thấy một viên kim cương nhỏ, nổi bật trong những viên đá mà anh thu thập. “Tôi biết ngay nó là kim cương. Tôi phấn khích đến run cả người và gọi Josh đến xem”, anh Liden kể lại.

Văn phòng công viên xác nhận rằng Liden đã tìm thấy một viên kim cương hình tam giác
Văn phòng công viên xác nhận rằng Liden đã tìm thấy một viên kim cương hình tam giác, nặng 2,2 carat. (Ảnh: Christian Liden).

Văn phòng công viên xác nhận rằng Liden đã tìm thấy một viên kim cương hình tam giác, nặng 2,2 carat. Đây cũng là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại đây kể từ tháng 10/2020, ông Cox cho biết.

Kim cương được định giá từ 2.500 USD đến 20.000 USD/ carat, tùy thuộc vào màu sắc, đường cắt và độ trong suốt. Song với anh Liden, viên kim cương mới tìm thấy là vô giá. “Tôi đã tìm thấy viên kim cương cho bạn gái”.

Khi được cầu hôn, người bạn gái Klokkevold đã rất choáng váng và xúc động. “Tôi biết anh ấy sẽ cầu hôn nhưng không ngờ tới điều này. Tất nhiên là tôi nhận lời”, cô cho biết.

Cập nhật: 24/06/2021 Theo Zing
  • 666