Nhặt được miếng xốp lạ về vứt góc vườn: Bất ngờ được trả giá gần 12 tỷ

  •   4,52
  • 3.603

Ông chủ một quán bar ở Thái Lan không thể ngờ rằng vật thể lạ, mềm, nhẹ như mút xốp mình nhặt được ở bờ biển lại được cho là long diên hương trị giá tới 500.000 USD (khoảng gần 12 tỷ đồng).

Anh Boonyos Tala-upara (44 tuổi) đã vô tình bắt gặp một vật thể lạ vào tháng 6 năm ngoái khi đang đi dạo trên bãi biển ở Koh Samui, phía nam Thái Lan.

Ông chủ quán bar người Thái Lan này cho biết, đó là một khối lớn màu vàng, khá mềm, có kết cấu như sáp nến. Nhưng khi chọc vào thì đó không phải là nến. Khi thử đốt với lửa, nó lại chuyển sang dạng dầu rồi cứng lại.

Vật thể được cho là long diên hương do một người chủ quán bar ở Thái Lan vô tình tìm thấy.
Vật thể được cho là long diên hương do một người chủ quán bar ở Thái Lan vô tình tìm thấy.

Long diên hương là một nguyên liệu quý hiếm, được so sánh còn quý hơn vàng.
Long diên hương là một nguyên liệu quý hiếm, được so sánh còn quý hơn vàng.

Người đàn ông may mắn nhặt được khối long diên hương.
Người đàn ông may mắn nhặt được khối long diên hương.

Anh Boonyos Tala-upara đã quyết định mang món vật về nhà, rồi vô tình để quên trong vườn.

Tuy nhiên, vào tháng trước, khi một người bạn ghé thăm đã cho Boonyos biết, món đồ lạ này có thể là long diên hương.

Nhiều người thân và bạn bè của Boonyos Tala-upara đều cho rằng đó là long diên hương.

Thon Thamrongnawasawat, trợ lý giáo sư ở Khoa ngư nghiệp tại Đại học Kasetsart cho hay, nếu kết quả kiểm tra xác nhận đây là long diên hương thì món đồ lạ này có thể mang lại cho Boonyos Tala-upara tới 500.000 USD.

Long diên hương hay long duyên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng.

Nhiều giả thuyết cho rằng đó là chất tiết để bao bọc những thức ăn khó tiêu như răng của một số loài mực, nhưng cũng có thuyết cho rằng chất tiết này như một loại kháng sinh để làm lành những vết thương trong ruột của cá nhà táng. Long diên hương sau đó được nôn hoặc bài tiết ra ngoài hay nó thoát ra biển sau khi cá nhà táng chết và xác bị phân hủy.

Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa. Ngày nay, nó đã được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp.

Long diên hương cũng là một nguyên liệu giá trị được dùng làm thuốc. Những người Trung Đông tán long diên hương thành bột và uống để cường dương, bồi bổ sức lực, chữa bệnh não và tim cũng như tăng thêm hương vị cho thức ăn, nước uống. Ngoài ra, nguyên liệu quý hiếm này có thể giúp chữa trị cảm lạnh, đau đầu và cả chứng động kinh.

Các chuyên gia cho rằng, long diên hương thực sự quý hơn vàng. Chất xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng này có thể được bán với cái giá lên đến hơn 330 triệu đồng cho mỗi kilogram.

Trên thế giới, nhiều người cũng may mắn nhặt được long diên hương và bán được với giá cao.

Cập nhật: 06/03/2019 Theo Vietnamnet
  • 4,52
  • 3.603