Nhật thu được khoảng 120.000m3 khí từ “băng cháy”

  •  
  • 1.837

Cách đây một tuần, Nhật Bản đã trở thành nước đầu tiên khai thác khí đốt tự nhiên từ methane hydrate (băng cháy) dưới đáy biển.

>>> Nhật Bản khai thác khí đốt tự nhiên từ băng cháy

Methane Hydrate chứa khí methane và nước và được cho là có hình dạng giống nước gas. Đây được coi là một nguồn nhiên liệu thế hệ mới.

Băng cháy
Băng cháy

Sau một tuần khai thác thử, Nhật Bản đã thu được khoảng 120.000m3 khí tự nhiên từ “băng cháy”. Lượng khí đốt này đã vượt gấp nhiều lần sản lượng khai thác thử khoảng 13.000m3 khí trên đất liền ở Canada mà chính phủ Nhật Bản và Canada tham gia thực hiện trong sáu ngày năm 2008.

Tập đoàn dầu khí và kim loại quốc gia của Nhật Bản (JOGMEC) là tập đoàn đang thực hiện dự án khai thác khí đầu tiên trên thế giới cách bờ biển bán đảo Atsumi ở miền Trung Nhật Bản khoảng 80km về phía nam.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) Nhật Bản ngày 18/3 cho biết đã kết thúc giai đoạn sản xuất thử sớm hơn một tuần so với kế hoạch ban đầu do có các vấn đề trong thiết bị bơm và thời tiết xấu.

Bộ trưởng METI Toshimitsu Motegi cho rằng việc sản xuất thử đã cho thấy “đủ kết quả” trong một tuần và đã thành công trong việc thu thập các dữ liệu.

Theo Vietnam+
  • 1.837