Nhện biết dùng quà để tán tỉnh

Mọi anh chàng đều biết phụ nữ khó cưỡng lại những món quà đắt tiền được gói ghém đẹp mắt. Trong thế giới của nhện, các cô nàng cũng dễ gục ngã khi nhận món quà được bọc cẩn thận từ con đực.

Một con nhện cái thuộc loài Nursery web. Ảnh: spiderzrule.com.

Nhện Nursery web thuộc họ Pisauridae. Chúng có ngoại hình khá giống nhện sói nhưng có thể mang bọc trứng bằng miệng và ngàm (trong khi ở nhiều loài khác thì bọc trứng gắn chặt với cơ quan nhả tơ). Khi trứng chuẩn bị nở, nhện mẹ sẽ giăng một lớp tơ bên ngoài bọc để bảo vệ.

Các chuyên gia côn trùng của Đại học Edinburgh (Anh) phát hiện ra rằng cá thể đực thuộc loài Nursery web thường bày tỏ tình cảm bằng một mẩu thức ăn được bọc cẩn thận trong lớp tơ. Thời gian mà nhện cái mở món quà càng lâu thì “cuộc mây mưa” sau đó giữa chúng càng dài.

Tiến sĩ Ed Sykes, một nhà khoa học của Đại học Edinburgh, tin rằng những anh chàng ít tiền bạc có thể học hỏi nhiều điều từ nhện.

“Thông điệp mà nhện muốn gửi tới đàn ông là: Đừng lo lắng về giá trị thực của món quà mà hãy bao bọc nó thật cẩn thận và đẹp mắt. Theo tôi, các chàng trai nên quan tâm tới thời gian nhiều hơn tiền bạc trong nỗ lực tìm bạn tình”
, ông nói.

Theo Sykes, phần lớn con người tin rằng giống đực thèm khát tình dục nhiều hơn. Nhưng ông khẳng định rằng, trong thế giới của nhện, mức độ đam mê giao phối của những con cái lớn hơn nhiều.

“Thực tế đó giúp chúng ta giải thích vì sao nhện cái luôn sử dụng tình dục để thử khả năng của nhện đực. Những con đực có thể khiến chúng cảm thấy hài lòng nhất chính là những cá thể to nhất, khỏe nhất, ít bệnh tật nhất và có nhiều gene tốt nhất”.

Theo VnExpress (BBC)