Nhiều máy vi tính và tivi bị phá hỏng do sấm sét

  •  
  • 6.781

Ngày 7/9, nhiều khách hàng ở Đà Nẵng đã phải đổ xô đến các Trung tâm sửa chữa máy tính, ti vi để khắc phục sự cố do ảnh hưởng của cơn giông kèm theo sấm sét diễn ra chiều và tối ngày 6/9.

Hiện vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể về số lượng máy vi tính và tivi bị hỏng nhưng theo ghi nhận của phóng viên, tại một trung tâm sửa chữa máy vi tính trên đường Hàm Nghi, đã có 15 người đến sửa máy vi tính.

Ảnh: Sau khi khắc phục sự cố do sét đánh, chiếc máy vi tính của anh Quyết vẫn liên tục bị tắt nguồn liên tục (Ảnh: N. Vũ)
Ảnh: Sau khi khắc phục sự cố do sét đánh, chiếc máy vi tính của anh Quyết vẫn liên tục bị tắt nguồn liên tục (Ảnh: N. Vũ)

Tương tự, các cơ sở sữa chữa tivi ở Đà Nẵng hôm qua cũng nhộn nhịp người ra vào. Các nhân viên ở trung tâm sửa chữa máy vi tính và ti vi đều cho biết, hầu hết khách hàng thuộc địa bàn các quận Sơn Trà, Hải Châu và Liên Chiểu... Trong đó, riêng một doanh nghiệp có trụ sở tại đường Bạch Đằng (quận Hải Châu, Đà Nẵng) bị hỏng đến 7 máy tính và hai đơn vị ở Sơn Trà, 1 đơn vị ở Liên Chiểu hỏng 4- 5 máy tính…

Anh Trần Văn Quyết, giám đốc một công ty tổ chức sự kiện trên đường Ngô Quyền cho biết, sự cố sấm sét xảy ra từ 16 giờ đến 18 giờ ngày 6/9.

“Khi đó, trời mưa quá to và kèm theo sấm sét nên toàn bộ nhân viên phải ở lại công ty để chờ tạnh mưa mới về. Nào ngờ, một tiếng sét lớn kèm theo tia chớp đánh mạnh khiến 5 chiếc máy tính và một chiếc tivi của cơ quan tắt ngẩm. Sáng 7/9, khi đem đi sửa chữa chúng tôi mới biết hầu hết các máy tính và tivi này đều bị cháy IC, đèn màu (ở tivi), cục nguồn và thiết bị đầu cuối (ở máy vi tính) do sét đánh”, anh Quyết than thở.

Anh Hồ Viết Nở, cán bộ kỹ thuật của Viễn thông Đà Nẵng cũng xác nhận, hiện có rất nhiều khách hàng gọi đến để hỗ trợ sửa chữa hệ thống mạng, do thiết bị đầu cuối của đường truyền bị sét phá hỏng. "Từ sáng sớm ngày 7/9, số điện thoại 119 dành cho bộ phận tư vấn khách hàng của VNPT cũng bận liên tục. Khách hàng bị phá hỏng thiết bị mạng ở trên nhiều tuyến như Bạch Đằng, Trần Phú... đông nhất vẫn là khu vực Điện Biên Phủ", anh Nở cho hay.

Theo ông Trần Văn Nguyên - Phó phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, hiện tượng sấm sét dày đặc tại Đà Nẵng trong thời gian vừa qua là do từ ngày 2/9 đến nay, khu vực này bị ảnh hưởng của rìa phía nam của rãnh thấp qua Bắc Trung Bộ. “Do đó, vào các buổi chiều khu vực Quảng Nam- Đà Nẵng thường xuất hiện mưa giông kèm theo sấm sét nên người dân cần chú ý đề phòng. Khi xuất hiện sấm sét, nên tắt các thiết bị như máy vi tính, tivi và tránh xa các thiết bị dẫn điện để bảo đảm an toàn tính mạng”, ông Nguyên khuyến cáo.

Theo Đất Việt
  • 6.781