Nhóm săn bão đứng giữa cơn lốc xoáy đang hình thành ở Mỹ

  •  
  • 694

Cơn lốc xuất hiện và phát triển rất nhanh ngay tại nơi nhóm săn bão đứng ghi hình nhưng rất may không có ai bị thương.

Các nhà săn bão thuộc công ty dự báo thời tiết AccuWeather hôm 17/5 đã trải qua những giây phút thót tim khi đứng giữa một cơn lốc xoáy đang hình thành ở ngoại ô thị trấn McCook, quận Red Willow, bang Nebraska, miền trung tây nước Mỹ. Cơn lốc xuất hiện vào khoảng 6h chiều (giờ địa phương) và gây thiệt hại đáng kể trong khu vực.

Cơn lốc phát triển rất nhanh, gió xoáy mạnh ập tới, cuốn theo một lượng lớn cát bụi lên không trung.
Cơn lốc phát triển rất nhanh, gió xoáy mạnh ập tới, cuốn theo một lượng lớn cát bụi lên không trung.

Những cảnh quay do nhà săn bão Reed Timmer ghi lại cho thấy cơn lốc phát triển rất nhanh ngay tại nơi nhóm săn bão đứng ghi hình. Chỉ trong giây lát, gió xoáy mạnh ập tới, cuốn theo một lượng lớn cát bụi lên không trung khiến Timmer và các đồng nghiệp không kịp tìm nơi trú ẩn.

"Chúng tôi không thể quay trở lại ôtô vì tầm nhìn bị chặn đứng. Tôi dường như không thể nhìn thấy gì ở cách xa chừng 30cm. Chúng tôi chỉ biết quay lưng về hướng gió và hy vọng mọi chuyện sẽ ổn khi cơn lốc đi qua", Timmer cho biết.

Theo báo cáo địa phương, trận lốc xoáy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã phá hủy một số nông trại, nhà cửa, hệ thống dây điện và cây cối. Dịch vụ Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết đã nhận được hơn một chục báo cáo về việc nhìn thấy lốc xoáy ở phía nam bang Nebraska trong những ngày qua.

Cập nhật: 20/05/2019 Theo VnExpress
  • 694