Những bí ẩn không thể giải thích

  •   3,625
  • 83.028

Kim Tự tháp đã được xây như thế nào? Vụ người ngoài hành tinh ở Roswell nên được hiểu ra sao? Điều gì xảy ra sau khi chúng ta chết? Đó là những ẩn số mà nhân loại mãi mãi không tìm ra lời giải đáp. Vì sao vậy?

Kim Tự Tháp được xây dựng như thế nào?

Những công trình hùng vĩ ở Giza là biểu tượng bất tử cho tài năng kiến trúc phi thường của người Ai Cập cổ đại. Không ai biết chúng được xây dựng như thế nào, bằng công cụ gì, cũng không thể tìm thấy bất cứ dấu tích nào tiết lộ trong tất thảy những tài liệu, bức hình còn sót lại từ hàng nghìn năm trước.

Màn sương bí ẩn càng thêm đặc quánh bởi hàng trăm truyền thuyết hư thực không rõ đúng sai.

Những người theo suy luận truyền thống cho rằng Kim Tự Tháp là công trình được xây dựng ròng rã qua nhiều thập kỷ, bằng mồ hôi công sức của hàng triệu triệu nô lệ thời cổ đại. Nghe có vẻ thuyết phục, nhưng trên thực tế giả thuyết này không có chứng cứ rõ ràng.

Người phản đối thì bác bỏ: dù có nhiều người đến đâu cũng khó đủ sức nâng được những tảng đá nặng hàng tấn như thế, lên một độ cao như thế vào đặt chúng vào vị trí chính xác và vừa vặn đến tuyệt đối đến thế. Người Ai Cập cổ chắc hẳn phải nắm trong tay một bí mật công nghệ nào đó - mà có lẽ tới nay nó đã thất truyền trong lịch sử. Có thể là một thiết bị “kháng trọng lực” để thôi miên những tảng đá khổng lồ bay lên, cũng có thể họ đã được... người ngoài hành tinh giúp sức.


(Ảnh: visitingegypt)

Một giả thuyết khác mới xuất hiện gần đây cho rằng: những phiến đá vuông vức đến lạ kỳ được trả vào vị trí vừa khít là nhờ sử dụng một công cụ đặc biệt làm bằng bê tông đá vôi.

UFO xuất hiện ở Roswell

Tháng 6/1947, một vật thể lạ rơi chúc đầu xuống trang trại của nông dân William Mac Brazel ở ngoại ô Corona, New Mexico. Chính xác nó là cái gì, cho đến nay người ta vẫn chưa thể khẳng định. Những nhà nghiên cứu UFO thì cho rằng chắc hẳn đó là mảnh vụn rơi ra từ đĩa bay, còn lực lượng quân sự Mỹ thì ra sức đưa ra lời bác bỏ nhằm “hạ nhiệt” cơn sốt UFO của dân tình. Có trời mà biết được vì sao họ làm thế.

Cho đến nay, Roswell vẫn được coi là sự kiện UFO chấn động nhất mọi thời đại. Dù chính quyền Mỹ có cố gắng che đậy đến cỡ nào thì cũng không thể bác bỏ sự thật rằng: chắc chắn đã có 1 vật thể lạ rơi xuống trang trại Mac Brazel mùa hè năm 1847, và rằng quân đội Mỹ, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Jesse Marcel thuộc Lực lượng Không quân Roswell, chắc chắn đã mò tới đây để xóa sạch dấu vết.


(Ảnh: iwasabducted)

UFO ở Roswell: một sự thật bị che đậy?

Vậy vì cớ gì mà thiên hạ đồn đại nó là UFO? Xin thưa, đó là lời tuyên bố ban đầu của chính quân đội Mỹ. Trong thông cáo báo chí ngày 8/7/1947, Quân đội tuyên bố: “Những nghi hoặc xung quanh sự tồn tại của đĩa bay đã chính thức trở thành sự thật ngày hôm qua, khi Văn phòng tình báo thuộc Căn cứ không quân số 8 ở Roswell thu hồi 1 mảnh vỡ nhờ sự hợp tác đắc lực từ 1 nông dPhi công Kenneth Arnoldân địa phương và Cảnh sát trưởng Hạt Chaves”.

Tất nhiên ngay sau đó, Quân đội vội vàng “đính chính” lại thông tin sai lệch này, đồng thời quả quyết đó chỉ là một quả khí cầu đo thời tiết không hơn. Sau đó đến giữa những năm 1990, họ lại khẳng định nó là mảnh vỡ từ Project Mogul - 1 thiết bị tuyệt mật nhằm dò tìm các chương trình thử vũ khí hạt nhân của Liên Xô.

Những tuyên bố đó không thuyết phục nổi những nhà nghiên cứu UFO kỳ cựu như Stanton Friedman. Ông và đồng nghiệp đã tiến hành các cuộc thẩm vấn với chủ trang trại Mac Brazel và những người trong gia đình cũng như cư dân quanh vùng ở Roswell, rốt cuộc đi đến kết luận: không chỉ có đĩa bay rơi xuống đây mà cả người ngoài hành tinh cũng xuất hiện - một trong số đó rất có thể vẫn còn sống.

Cuộc thí nghiệm Philadelphia

Thí nghiệm được thực hiện dựa trên Lý thuyết “Vùng hợp nhất” của tiến sĩ Franklin Reno. Hiểu một cách ngắn gọn, lý thuyết bức xạ điện từ và trọng lực nếu được triển khai cùng với một số thiết bị đặc biệt và năng lượng cần thiết có thể bẻ cong ánh sáng xung quanh và làm cho vật thể trở thành “vô hình”. Trong bối cảnh Thế chiến lần II lúc đó, dễ hiểu vì sao Lực lượng Hải quân Mỹ lại tỏ ra ủng hộ nhiệt tình đến vậy. Họ đề nghị cung cấp tàu khu trục USS Eldridge cho cái gọi là “Dự án Cầu vồng”.

Những bước thử nghiệm đầu tiên bắt đầu vào tháng 7/1943 và đạt thành công đáng kể. Nhân chứng nói rằng họ chỉ còn thấy chiến hạm Eldridge như một “chú ếch màu xanh”, tuy nhiên thủy thủ đoàn lại than phiền dữ dội vì cảm giác nôn mửa kinh hoàng chưa từng có, buộc Ban chỉ huy lực lượng Hải quân phải ra lệnh tạm dừng.

Thí nghiệm chính thức được tiến hành vào ngày 28/10 năm đó, trên vùng biển Philadelphia bang Pennsylvania. Lần này, Eldridge không chỉ không vô hình trước mắt nhân chứng mà chỉ còn biến mất không dấu vết trong tầm kiểm soát của sóng radar. Lạ lùng hơn ngay cùng thời điểm đó, Căn cứ Hải quân Mỹ tại Norfolk (bang Virginia) nằm cách xa hơn 600 km báo cáo: đã nhìn thấy Eldridge ngoài khơi đến vài phút, sau đó thì mất tăm - đó cũng là lúc Eldridge tái xuất hiện trên biển Philadelphia.

Tàu khu trục USS Eldridge trên vùng biển Philadelphia.
Tàu khu trục USS Eldridge trên vùng biển Philadelphia. (Ảnh: menphis75)

Chấn động tâm lý để lại cho các thủy thủ trên chiếm hạm Eldridge mới thật nặng nề. Sau thí nghiệm, phần lớn những binh sĩ này ốm thập tử nhất sinh, không ít kẻ rơi vào trạng thái hoang tưởng hoặc tâm thần phân liệt, chưa kể 1 số trường hợp được ghi nhận “mất tích không dấu vết”.

Hoảng hốt, quan chức Hải quân Mỹ ra lệnh ngừng lại thí nghiệm ngay lập tức. Lần lượt sau đó, những thủy thủ còn may mắn sống sót bị đào thải ra khỏi quân đội. Có người nói họ còn bị “tẩy não” để quên đi mọi chi tiết về cuộc thí nghiệm kinh hoàng trên biển Philadelphia.

Thế giới sau cái chết

Liệu có cuộc sống nào khác sau khi chúng ta chết đi không? Linh hồn sẽ trôi dạt về đâu? Có thật sự tồn tại Thiên đàng và Địa ngục? Đó là những ẩn số mãi chưa thể giải đáp kể từ khi con người biết chiêm nghiệm về cái chết.

Cho đến nay chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng tỏ sự hiện diện của thế giới sau cái chết. Phải chăng cũng vì lẽ đó mà dấy lên vô số giai thoại về linh hồn bất tử, không kể xiết những câu chuyện ma, trong đó nghe chừng thuyết phục nhất là những buổi gọi hồn - khi người cõi âm trở về trò chuyện với người trần thông qua “trung gian” là ông đồng bà bóng.

Đấy là chưa kể không ít trường hợp “trở về từ cõi chết”, khẳng định rằng họ đã bước 1 chân sang ngưỡng cửa thế giới bên kia, rằng họ đã đi qua một “đường hầm ánh sáng” và gặp gỡ những người thân đã khuất... Có thật chăng họ đã trải nghiệm cuộc sống sau khi chết?

Và những trường hợp đầu thai thi thoảng vẫn rùm beng đâu đó - ngay cả giới khoa học cũng chịu bó tay với những chi tiết trùng lặp lạ kỳ.

T.Vân

Cập nhật: 18/03/2016 Theo Paranormal, Dân trí
  • 3,625
  • 83.028