Những bức ảnh thiên nhiên đặc sắc

  •  
  • 3.932

Các nhiếp ảnh gia dành hàng tuần, hàng tháng, thậm chí hàng năm để theo dõi và chụp ảnh con mồi của mình, để cuối cùng cho ra những bức hình vô cùng đặc sắc và quý giá.


Gấu nâu săn cá. (Ảnh: Eric Lefranc).

Nhiếp ảnh gia người Pháp Eric Lefranc đã chụp được hình ảnh một con gấu ở Alaska đang tìm cách bắt cá trên một dòng nước. Lefranc kể lại con vật đã dành cả ngày ngập sâu trong nước để vồ lấy những con mồi lao xuống từ dòng thác, trong đó nhiều lần thành công mà cũng không ít lần thất bại.


Báo Amur của Nga. (Ảnh: Andrew Harrington).

Trong khi đó Andrew Harrington tại Anh mất hai tháng chui lủi để ghi lại được hình ảnh hiếm hoi về con báo Amur của Nga - một trong 25 con hiếm hoi còn sót lại trong thiên nhiên hoang dã và là loài mèo quý hiếm nhất thế giới.


Hải âu rụt cổ. (Ảnh: Jan Vermeer).

Phóng viên ảnh Hà Lan Jan Vermeer thì chụp được hình ảnh con chim hải âu rụt cổ khi anh thám hiểm tới vùng Varanger Fjord xa xôi ở Na Uy, nơi hằng năm hàng nghìn con chim biển, trong đó có hải âu, mòng biển và chim anca bay tới để sinh sản.

Nhưng không phải thợ chụp ảnh nào cũng mất công mất sức để cho ra tấm hình ưng ý. Trong một số trường hợp, ý tưởng tự dưng rơi vào đầu họ.


Rắn nuốt tắc kè. (Ảnh: Miles Kooren).

Nhiếp ảnh gia Miles Kooren người Hà Lan đang chuẩn bị rời khỏi vùng đất hoang dã ở đồi Lambir, Malaysia, thì bỗng dưng một con rắn và một con tắc kè rơi xuống từ trên cây. Cảnh tượng may mắn anh chộp được là con rắn đang từ từ nuốt gọn cả con tắc kè.


Báo biển tức giận phun bọt phì phì. (Ảnh: Paul Nicklen).

Những bức hình ấn tượng này nằm trong 95 tác phẩm tranh giải cuộc thi Ảnh môi trường hoang dã Veolia diễn ra hằng năm của Anh. Các giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 21/10 và sẽ được trưng bày tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên ở London.

Theo Minh Thi - Vnexpress
  • 3.932