Những căn bệnh kỳ lạ

  •  
  • 6.018

Hội chứng ma cà rồng, ma sói, nàng tiên cá, người đẹp ngủ, thây ma sống… là những căn bệnh khó hiểu biến con người thành “quái vật”.

Hãi hùng những căn bệnh khó hiểu biến con người thành “quái vật”

Hội chứng ma cà rồng

Hội chứng Hypohidrotic Ectodermal Dysplasia là một căn bệnh lạ lùng và có khoảng 7.000 người mắc phải trên thế giới. Biểu hiện của căn bệnh này chính là người bệnh không toát được mồ hôi vì họ có quá ít tuyến mồ hôi so với bình thường.

Chính vì vậy khả năng điều hòa của cơ thể bị mất đi hoàn toàn, các chất độc sẽ tích trữ dưới da nhiều hơn, đồng thời, thân nhiệt của họ luôn ở mức cao khiến cho tính mạng người bệnh luôn bị đe dọa.

Dần dần, các bệnh nhân sẽ sợ ánh sáng Mặt trời, các mô, răng mọc không đầy đủ, đặc biệt hơn răng nanh lại phát triển khác thường và nhọn hoắt như ma cà rồng vô cùng đáng sợ.

Những căn bệnh kỳ lạ

Khi bệnh nhân càng lớn lên, da của họ càng trắng toát, nhăn nheo, tóc rụng, nhìn không khác gì bá tước Dracula trong phim kinh dị.

Một trong những bệnh nhân nổi tiếng là hai anh em George và Simon. Cả hai có một vẻ ngoài đáng sợ khiến cho bạn bè và nhiều người xung quanh vô cùng sợ hãi.

Do đó, George và Simon hầu như không tham gia các hoạt động ngoài trời mà chỉ tìm niềm vui trong các trò chơi điện tử, xem tivi.

Dù cho có ra ngoài, hai cậu bé phải dùng kem bôi da chống nắng, đội mũ và kính râm để tránh bị thiêu đốt dưới thời tiết khô hạn.

Hội chứng ma sói

Cơ thể người bị hội chứng ma sói hay người sói bị bao phủ bởi lớp lông dài, rậm như tổ tiên từ hàng ngàn năm trước. Tuy nhiên, những sợi lông này không hề gây ngứa hay dị ứng da.

Những căn bệnh kỳ lạ

Đây là căn bệnh ít nguy hiểm nhất còn được gọi là hiện tượng lại giống nghĩa là một số đặc điểm của tổ tiên tái hiện trên cơ thể.

Sự lại giống thể hiện rõ nhất ở trường hợp trẻ sơ sinh mới chào đời mà vẫn còn dấu vết của… đuôi, một số đặc điểm giống vượn, có móng vuốt thay vì móng tay, móng chân bình thường hoặc có nhiều hơn một cặp vú…

Hội chứng Nàng tiên cá

Hội chứng Nàng tiên cá, hay Hội chứng Người cá có tên khoa học là Sirenomelia. Những người mắc căn bệnh này thường có triệu chứng hai chân hợp nhất thành một, tạo thành một chi duy nhất có hình dáng giống đuôi cá.

Căn bệnh này xảy ra khi dây rốn không hình thành 2 động mạch, động mạch duy nhất sẽ lấy máu và dinh dưỡng từ phần dưới cơ thể khiến bào thai thiếu hụt dinh dưỡng để phát triển thành 2 chân riêng biệt.

Những căn bệnh kỳ lạ

Trong 100.000 trẻ mới có 1 trẻ không may mắc phải. Phần lớn những trẻ mắc Hội chứng Nàng tiên cá cũng không có khả năng sống sót lâu.

Bệnh lão hóa

Một đứa trẻ 10 tuổi mắc căn bệnh quái ác này có thể sẽ trông như một ông già 80 tuổi.

Người bệnh sẽ trải qua quá trình biến đổi nhanh khủng khiếp, trong đó, bao gồm tất cả các hiện tượng, triệu chứng và bệnh tật của mọi lứa tuổi như hói đầu, nếp nhăn, bệnh tim, chứng loãng xương và chứng viêm khớp.

Những căn bệnh kỳ lạ

Người mắc bệnh này có đầy đủ các triệu chứng cụ thể như mặt nhỏ, xương quai hàm hẹp và mũi bị vẹo.

Bệnh lão hóa là một dạng rối loạn gen. Cứ mỗi một phút, ADN của đứa trẻ thay đổi với tốc độ chóng mặt. Người bệnh thường không thể sống quá 13 tuổi.

Trường hợp mắc bệnh này khá hiểm, trên toàn thế giới chỉ có khoảng 48 người không may rơi vào số hiếm này.

Hội chứng người đẹp ngủ

Hội chứng người đẹp ngủ khiến người ta ngủ ly bì suốt cả ngày lẫn đêm, thậm chí có thể kéo dài qua nhiều ngày liền.

Mỗi lần thức, họ chỉ dành thời gian cho việc ăn uống và đi vệ sinh. Khoảng thời gian thức của họ rất ngắn mà vẫn có những triệu chứng mệt mỏi, ảo giác, lú lẫn...

Được biết, hội chứng người đẹp ngủ có tên gọi chính thức là Kleine - Levin. Đây là một căn bệnh rối loạn thần kinh về giấc ngủ và chế độ ăn uống.

Theo thống kê, trên thế giới chỉ có khoảng 1.000 người mắc căn bệnh này. Nhưng điều đáng buồn nhất căn bệnh này hiện vẫn chưa có thuốc chữa.

Hội chứng thây ma sống

Hội chứng này gắn bó mật thiết với sự khủng hoảng hay suy thoái tinh thần. Bệnh nhân cảm thấy họ mất hết tất cả mọi thứ: tài sản, thân thể và thường xuyên nghĩ rằng họ đã chết và đang đi lại dưới hình hài của một tử thi.

Tình trạng bệnh nặng hơn khi bệnh nhân tự cảm thấy mùi thối rữa và vi khuẩn đang đục khoét thân thể họ.

Những căn bệnh kỳ lạ

Hội chứng Alice ở xứ sở diệu kỳ

Hội chứng Alice ở xứ sở diệu kỳ còn có tên khác là Lilliput hay Micropsia , đây là loại bệnh thuộc về hệ thần kinh thị giác.

Người mắc bệnh này thường nhìn mọi vật xung quanh đều nhỏ hơn so với kích thước thật, có lúc rất gần, có lúc lại rất xa. Thậm chí, một số bệnh nhân còn cảm thấy một phần thân thể mình biến dạng, ví dụ tai bỗng nhiên phồng to ra.

Những căn bệnh kỳ lạ

Các nhà khoa học đã kết luận rằng nguyên nhân không phải vì mắt mà vì việc giải mã thông tin nhận được từ mắt của não bộ do một sự bùng phát hoạt động điện, tạo ra một luồng máu bất thường đổ vào vùng não xử lý thị giác và phần não xử lý bố cục, kích cỡ và hình dáng.

Bệnh này thường gặp ở trẻ em từ 5 đến 10 tuổi và các bệnh nhân mắc chứng tâm thần phân liệt. Nguyên nhân có thể là do tình trạng lo lắng kéo dài, ít vận động, thiếu nhận thức.

Tuy nhiên, cũng giống như Alice trong xứ sở thần tiên, hội chứng này có xu hướng biến mất khi người mắc bệnh già đi.

Bệnh "chân tay voi"

Bệnh có tên là Lymphatic Filariasis. Những người mắc bệnh này có nhiều bộ phận trên cơ thể như chân, tay, ngực, bộ phận sinh dục ngoài phồng to với kích thước khổng lồ. Bệnh này gây ra bởi nhiều loài ký sinh trùng như Brugia malayi, B. timori, đặc biệt là giun chỉ (thông qua một số loài muỗi).

Những căn bệnh kỳ lạ

Khi muỗi cái đốt người, chúng truyền ký sinh trùng giun chỉ vào máu. Những ký sinh trùng này lan nhanh trong máu và có vòng đời nhiều năm. Vài năm sau, ký sinh trùng giun chỉ phát triển mạnh và bắt đầu “xây dựng căn cứ” trong mạch máu và cản trở tuần hoàn, làm biến dạng kích thước một số bộ phận cơ thể.

Tổng hợp
  • 6.018