Những căn bệnh lạ khó chữa

  •  
  • 2.649

Có những căn bệnh mà bác sĩ không thể kê đơn hay điều trị được. Không chỉ có hại, nó còn gây gây ra nhiều bất lợi với người mắc bệnh.

Bệnh sợ số 13

Adolf Hitler cũng là một người mắc “bệnh” này. Thứ Sáu ngày 13 trong năm của phương Tây và số 4 (có nghĩa là Tử) tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là những ngày mà người bệnh sợ và kiêng làm mọi thứ trong hai ngày này.

Bệnh ăn cắp vặt - Ăn cắp bất cứ thứ gì có thể

Họ bất lực khi muốn chống lại cám dỗ của tật ăn cắp. Người bị rối loạn chức năng kiểu này dường như bị bắt buộc lấy trộm đồ, nói chung là những vật nhỏ hoặc không có giá trị như cây bút, chiếc kẹp giấy, hay cả những chiếc ôtô đồ chơi thu nhỏ. Hành động ấy thường khó bị phát hiện cho đến một thời gian sau.

Ham việc - Làm việc quá nhiều

Đây là biểu hiện của sự rối loạn ở những cá nhân luôn bị ám ảnh rằng mình không đủ sức khoẻ bình thường. Đôi khi, người ta coi đó là mặt trái của chứng biếng ăn - một trường hợp rất cụ thể của bệnh rối loạn hình thái cơ thể. Bệnh này có thể là nguyên nhân dẫn đến các hành động như:

- Liên tục soi mình trong gương.
- Trở nên đau khổ, u buồn nếu bỏ lỡ một buổi tập thể dục.
- Dễ tự ý dùng thuốc nguy hiểm.
- Sao nhãng, bỏ bê công việc, các mối quan hệ, gia đình vì việc rèn luyện.

Bệnh “mọt sách

Bệnh này là một sự rối loạn ám ảnh mang tính cưỡng ép có liên quan đến việc sưu tầm sách đến nỗi dễ làm tổn thương các mối quan hệ hay sức khoẻ. Việc mua quá nhiều bản sao của một quyển sách và ấn phẩm, đồng thời chất sách thành đống hết không gian có thể và thích thú vì chuyện đó là những biểu hiện của căn bệnh này.
Bệnh nghe thấy tiếng vang trong đầu

Bệnh này có nguyên nhân từ các lần chứng kiến những tiếng động kinh hoàng. Người bệnh tưởng chừng như chúng xuất phát từ trong đầu mình và thường được mô tả như một tiếng nổ hay tiếng gầm rú. Nó thường xảy ra khoảng 1-2 tiếng khi mới ngủ nhưng không phải là kết quả của một giấc mơ.

Bệnh sợ đàn ông

Đây là một nỗi sợ đàn ông kéo dài và bất thường. Người mắc bệnh này thường tỏ ra lo lắng, sợ hãi mặc dù họ không thực sự phải đối mặt với sự đe doạ nào cả. Bệnh này là một trong những nỗi ám ảnh vô hạn là vết tích của một sự việc đặc biệt, thường là một chấn thương tâm lý hồi còn nhỏ mà nhân vật chính là đàn ông.

Giả vờ ốm để được quan tâm

Đối với căn bệnh này, chủ thể của nó cố tình giả vờ, phóng đại hoặc tạo ra những triệu chứng bị ốm với mục đích giành được sự quan tâm, thông cảm và sự an ủi của bác sĩ. Vai trò của “bệnh nhân” là một người thân thiết và được an ủi, nó lấp đầy nhu cầu tâm lý trong con người mắc bệnh này.

Ham muốn điên cuồng được quan hệ với người nổi tiếng

Đây là một khát khao mãnh liệt dị thường của người bệnh mong có mối quan hệ tình cảm lãng mạn với một người nổi tiếng.

Hội chứng giọng ngoại quốc: Nói tiếng mẹ đẻ như tiếng nước khác

Hội chứng làm cho người bệnh nói tiếng mẹ đẻ như thể họ có giọng nước ngoài. Đó thường là triệu chứng theo sau một chấn thương ở não như một cơn đột quỵ.

Luôn nghĩ là trong nhà có kẻ lừa đảo

Ảo giác của người mắc bệnh này là một sự rối loạn hiếm thấy. Người mắc bệnh lúc nào cũng lởn vởn ý nghĩ trong đầu rằng một thành viên nào đó trong gia đình giống y hệt một kẻ lừa đảo.

Mặc quần áo ngược giới tính với mình

Đây là triệu chứng tôn thờ quần áo của giới tính ngược với mình. Đó là một trong số các hành vi ăn mặc lệch lạc và là biểu hiện đầu tiên của bệnh tâm thần.

Bình Dương (Theo Crazylinkz)

Theo VTV
  • 2.649