Những công nghệ pin hiện đại nhất

  •  
  • 826

Bất cứ ai đang dùng thiết bị điện tử cũng bị ám ảnh bởi pin. Ba phát minh mới dưới đây, với công nghệ ưu việt và sức mạnh của chúng, có thể gây ra mưa bão trên thị trường thế giới vào năm tới. 

Ngoài cùng, bên trái là sạc pin ĐTDĐ Turbo Charge. Cũng giống như người anh em iTurbo dành cho máy nghe nhạc iPod, thiết bị này có kích thước chỉ tương đương một thỏi son. Nó có khả năng truyền năng lượng từ một cục pin AA sang "con dế" của bạn.

Nguồn: MobilemagNói tóm lại, Turbo là thiết bị lý tưởng trong những trường hợp khẩn cấp khi bạn không thể tìm đâu ra một ổ cắm điện trên tường. Giá bán của nó là 15 USD.

Chính giữa là Ecosol Power Stick, phát minh giành chiến thắng trong Giải thưởng Sáng tạo CES 2006. Bạn có thể sạc đầy thiết bị này bằng năng lượng mặt trời hoặc thông qua cổng USB. Sau đó, thiết bị nhỏ bằng cục gôm này sẽ "rút ruột", bơm điện năng trong lòng cho ĐTDĐ, Blackberry, máy ảnh số hay iPod. Hiện giá thành của sản phẩm chưa được công bố, vì nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

Cuối cùng là mẫu pin PowerFM của Ducracell. Nó không chỉ kéo dài thời gian hoạt động cho chiếc máy nghe nhạc iPod mà còn được tích hợp thêm ăngten thu đài FM. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là giá hơi đắt - 80 USD.

Trọng Cầm

Theo Mobilemag, VietNamNet
  • 826