Những cuốn sách pha lê độc nhất vô nhị

  •  
  • 2.038

Nữ họa sỹ 30 tuổi Alexis Arnold đến từ San Francisco đã phủ một lớp tinh thể tuyệt đẹp lên những cuốn sách, tạo nên sức hút khó cưỡng đối với người xem.

Những cuốn sách được Arnold chọn để thể hiện ý tưởng độc đáo của mình là những tác phẩm văn học nổi tiếng vượt thời gian như: Hai vạn dặm dưới biển, Phantom Tollbooth và The Singing Tree.

Để tạo ra các tinh thể trong suốt như pha lê đính trên các cuốn sách, Arnold đã ngâm bột giặt trong nước nóng và sấy khô trong nhiều giờ đồng hồ. Nữ nghệ sĩ cho biết: "Tôi chủ yếu sử dụng chất giặt tẩy Twenty Mule Team Borax để tạo ra tinh thể trong suốt này. Tôi cũng thường gắn các tinh thể này lên nhiều sản phẩm gia dụng khác".

Những cuốn sách pha lê độc nhất vô nhị

Arnold cũng tiết lộ quá trình tạo ra sản phẩm của mình như sau: "Ban đầu, tôi đổ bột giặt Borax vào nước và đun sôi. Khi nước sôi, phân tử của nó sẽ nở ra. Tôi ngâm các cuốn sách vào trong dung dịch này. Khi dung dịch nguội dần đi, các phân tử cũng co lại và Borax sẽ kết tinh. Khi dung dịch đã nguội hẳn và các tinh thể đã được hình thành, tôi đổ dung dịch đi và sấy khô sách. Các cuốn sách này sẽ sở hữu ngoại hình mới khác hẳn ban đầu sau khi khô hoàn toàn".

Nữ họa sỹ cũng cho biết thêm rằng các tinh thể có thể thay đổi màu sắc từ mờ sang đục theo thời gian tùy thuộc vào điều kiện không khí.

Các tác phẩm độc đáo của Alexis Arnold nhận được nhiều ý kiến phản hồi khác nhau của công chúng. Đối với Arnold, đây không đơn giản chỉ là cách để trang trí những cuốn sách mà còn hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu xa. Sự phát triển của các tinh thể tượng trưng cho quá trình trưởng thành của con người bắt đầu từ thời thơ ấu bởi những cuốn sách mà Arnold chọn đều là các tác phẩm văn học viễn tưởng dành cho trẻ em.

Nữ họa sỹ tâm sự: "Tôi thích đón nhận những phản hồi và cách diễn giải khác nhau của mọi người về tác phẩm của mình, cũng như tìm hiểu xem tác phẩm nào được công chúng yêu thích hơn cả. Sự yêu thích có thể là do nội dung cuốn sách hoặc là do sự hiện diện của các tinh thể trong suốt. Nhưng nhiều người nói với tôi rằng các tác phẩm này gợi cho họ nhớ đến những kỷ niệm từ thời thơ ấu của mình... Những cuốn sách bị đông cứng do sự phát triển của các tinh thể đã trở thành các tạo tác và mẫu vật địa chất, đậm đà màu sắc lịch sử của thời gian và nỗi nhớ".

Các tác phẩm độc đáo của Alexis Arnold đã trở nên nổi tiếng và được bán với giá khoảng 320 bảng Anh (tương đương 10,3 triệu đồng).

Sau đây là hình ảnh một số tác phẩm độc đáo của họa sỹ Alexis Arnold:

Những cuốn sách pha lê độc nhất vô nhị

Theo Vnreview
  • 2.038