Những đàn động vật lớn nhất thế giới

  •   52
  • 19.364

Cua đỏ, linh dương, cá trích là những loài có số lượng cá thể tập trung thành đàn lớn lên đến hàng chục triệu con.

1. Cua đỏ Australia

Những đàn động vật lớn nhất thế giới

Vào mùa mưa, những đàn cua đỏ hàng triệu con ở đảo Christmas, Australia, lại di cư ra biển để bắt đầu mùa sinh sản mới. Hành trình di cư của những con cua đỏ sẽ bắt đầu từ các khu rừng ở đảo Christmas đến bờ biển Ấn Độ Dương. Số lượng cua đỏ trong đàn cua di cư có thể từ 40 triệu đến 120 triệu con. Trong mùa cua đỏ di cư, các tấm biểu báo cấm đường dành cho các phương tiện và người đi bộ được đặt ở nhiều nơi trong vùng. (Ảnh: Barcroft Media)

2. Linh dương Springbok

Những đàn động vật lớn nhất thế giới

Loài linh dương này có thể tập trung thành từng đàn lớn đến hàng chục triệu con. Một đàn linh dương với số lượng khổng lồ có thể dài hơn 140km. Tuy nhiên, ngày nay số lượng linh dương Springbok đã không còn nhiều như trước đây do bị săn bắn, mất môi trường sống và bệnh tật. (Ảnh: ShutterStock)

3. Cá trích

Những đàn động vật lớn nhất thế giới

Tụ tập thành đàn là đặc điểm chung của các loài cá. Tuy nhiên, cá trích là loài có số lượng con tập trung thành đàn lớn nhất trong số các loài cá. Theo ghi nhận của các nhà nghiên cứu, số lượng con trong đàn cá trích có thể lên đến hàng chục triệu con, bao phủ hàng chục km2. Cá sống thành từng đàn lớn để hạn chế nguy cơ bị ăn thịt hoặc tập trung vào thời gian sinh sản. (Ảnh: ShutterStock)

4. Kiến Argentina

Những đàn động vật lớn nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học phát hiện một đàn kiến Argentina khổng lồ với số lượng kiến có thể phủ kín gần như toàn cầu. Đàn kiến lớn nhất có thể kéo dài gần 6.000km dọc theo bờ Địa Trung Hải. (Ảnh: waynesword.palomar.edu)

5. Tôm Krill

Những đàn động vật lớn nhất thế giới

Tôm krill là động vật giáp xác nhỏ, sống thành từng đàn lớn. Mật độ cá thể trong đàn có thể đạt 10.000-30.000 con trong một mét khối. Chúng có thể được tìm thấy ở mọi đại dương trên thế giới, tuy nhiên đàn tôm krill có số lượng lớn nhất nằm ở vùng biển Nam Cực. Kích thước của một đàn tôm krill khổng lồ thường dài khoảng 10km và sâu 30m. (Ảnh: eatingjellyfish.com)

6. Châu chấu

Những đàn động vật lớn nhất thế giới

Các bầy chấu hàng triệu con là ác mộng đối với người nông dân. Thậm chí, nhiều bầy châu chấu còn có đến hàng nghìn tỷ con. Một trong những kỷ lục về bầy châu chấu khổng lồ từng được ghi nhận ở Bắc Mỹ vào năm 1875. Kích thước của bầy châu chấu này được ước tính khoảng 500.000km2, tương đương diện tích của bang California, Mỹ. Bầy châu chấu có khoảng 12,5 nghìn tỷ con. (Ảnh: Flickr)

7. Phù du

Những đàn động vật lớn nhất thế giới

Một con phù du trưởng thành thường sống từ một đến hai ngày. Thông thường, tất cả các con phù du sẽ phát triển gần như cùng một lúc, tập trung thành các đàn lớn và phủ kín bầu trời khi di chuyển. Vì vòng đời của phù du khá ngắn, nên chúng sống tập trung để duy trì sinh sản. Trong số gần 2.500 loài phù du trên thế giới, có khoảng 630 loài được tìm thấy ở Bắc Mỹ. (Ảnh: Wikipedia)

8. Chim quelea mỏ đỏ

Những đàn động vật lớn nhất thế giới

Chim quelea mỏ đỏ là loài chim hoang dã có số lượng đông nhất thế giới. Khi tập trung trung thành đàn lớn, chim quelea mỏ đỏ có thể gây thiệt hại cho các loại cây trồng, tương tự như tác hại của các đàn châu chấu. (Ảnh: Wikipedia)

Theo VNE
  • 52
  • 19.364