Những điều thú vị về hải sâm mà không phải ai cũng biết

Hải sâm là gì?
  •   52
  • 664

Lớp Hải sâm (Holothuroidea) gồm những động vật thân mềm hình ống, có một đầu là miệng có xúc tu, đầu kia là hậu môn. Nhiều loài là món ăn của con người.

Hải sâm táo
Hải sâm táo (Pseudocolochirus violaceus)
dài 15-18 cm, sống trên rạn đá ngầm ở nhiều vùng biển khác nhau trên thế giới. Loài hải sâm này có chân ống màu cam hay vàng, màu sắc cơ thể đa dạng, chứa độc tố rất mạnh.

Hải sâm da báo
Hải sâm da báo (Bohadschia argus)
dài 38-60 cm, phân bố từ tây Ấn Độ Dương, vòng qua Madagascar tới Nam Thái Bình Dương. Chúng có kích thước lớn, màu sắc đa dạng, luôn có đốm.

Hải sâm đuôi đỏ
Hải sâm đuôi hổ (Holothuria thomasi)
dài 2 mét, được ghi nhận ở phía Tây Đại Tây dương. Dù có kích cỡ khổng lồ, phải đến năm 1980 loài hải sâm có khả năng ngụy trang tuyệt vời này mới được mô tả lần đầu tiên.

Hải sâm bụng đỏ
Hải sâm bụng đỏ (Holothuria edulis)
dài 25-30 cm, đặc biệt phổ biến ở vùng biển nhiệt đới Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Chúng được đánh bắt và sấy khô làm thực phẩm cho con người.

Hải sâm giun
Hải sâm giun (Synapta maculata)
dài 60 cm. Loài này có cơ thể mềm và dài giống giun, đào hang trong lớp trầm tích mềm.

Hải sâm gai California lớn
Hải sâm gai California lớn (Stichopus californius)
dài 35-40 cm, là những loài hải sâm lớn nhất vùng bờ biển Thái Bình Dương của Bắc Mỹ. Những sinh vật có gai thịt này được đánh bắt như một loại đặc sản.

Hải sâm vàng
Hải sâm vàng (Colochirus robustus)
dài 5-8 cm, phân bố ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Chúng thuộc một họ sải sâm da dày, nhiều loài có mấu lồi quanh cơ thể.

Hải sâm lựu
Hải sâm lựu (Thelenota ananas)
dài 60-75 cm, sống trên đáy biển cát quanh các rạn san hô ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Chúng thuộc một họ hải sâm có gai thịt phủ quanh cơ thể.

Hải sâm biển sâu
Hải sâm biển sâu (Kolga hyalina)
dài 30 cm, phân bố hầu khắp thế giới ở độ sâu 1.500 mét. Chúng là một trong những loài hải sâm ít được đến, sống ở đáy đại dương sâu thẳm.

Cập nhật: 23/11/2021 Theo vietnamdaily
  • 52
  • 664