Những động vật hai đầu kỳ quái

  •   53
  • 7.243

Những biến đổi về gene đã tạo ra các loài vật hai đầu kỳ quái, từ mèo, cá, bò cho đến trăn, rùa, cá sấu và châu chấu.

Mèo

Chú mèo lông xám trắng hai đầu xinh xắn này sinh ra tại bệnh viện Swan Veterinary, thành phố Perth, phía Tây Australia. Do mẹ của chú gặp biến chứng trong khi sinh nên phải nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ thú y George Huber và y tá Louisa Burgess.

Chú mèo bé chưa lớn bằng một bàn tay này còn có hai anh chị em khác sinh cùng lúc nhưng cả hai đều không có dấu hiệu bất thường nào.

 

Chú mèo hai đầu nhỏ hơn bàn tay.

Chú mèo này chỉ ăn bằng một miệng do một bên bị hở vòm miệng, tuy nhiên cả hai đều có thể phát ra tiếng kêu đồng thanh.

Theo thống kê, chỉ có một trong một triệu chú mèo trên thế giới sinh ra với hai đầu nhưng sự dị dạng này ở các loài động vật khác như rắn hay rùa xuất hiện thường xuyên hơn.

Tắc kè

 

Tắc kè với một đầu to và một đầu bé. 

Chú tắc kè với hai đầu ở hai bên được tìm thấy ở một cửa hàng đồ cổ ở thành phố Huaihua, tỉnh Hunan, Trung Quốc ngày 3/6/2008.

Chú tắc kè đặc biệt này dài khoảng 10 cm. Tuy việc di chuyển hơi chậm chạp nhưng chú có thể bò theo hướng ngược lại mà không cần quay đầu.

Lợn

 

Lợn hai đầu được coi là biểu tượng may mắn ở Trung Quốc.

Cân nặng 1,5 kg, với hai miệng và ba mắt, chú lợn hai đầu được sinh ra tại một ngôi làng nhỏ ở Quanzhou, tỉnh Fujian, phía Đông Trung Quốc.

Sự ra đời của chú được những người nông dân coi là một điều “thần kỳ”. Chú lợn được xem là một biểu tượng của sự màu mỡ ở Trung Quốc.

Không những thế, chú lợn này sinh đúng vào năm con lợn, năm 2007 vì vậy nhiều người dân đã coi đó là một điềm may mắn cho cả năm.

Trăn

 

Trăn hai đầu chỉ dài khoảng 64 cm. 

Một nhóm các bác sĩ thú y đã phát hiện ra chú trăn hai đầu tại sở thú ở Colombo, Sri Lanka. Cả hai đầu của chú trăn này đều hoạt động độc lập và đều có khả năng ăn.

Với độ dài 64 cm, nó dùng đầu phải để kiểm soát mọi chuyển động còn đầu bên trái chỉ bám theo một cách tự nhiên.

Thông thường, loài trăn sống trong thế giới tự nhiên có thể dài đến 7 m và có thể nuốt một con mồi lớn hơn kích thước của mình. Hiện vẫn chưa rõ số phận của chú trăn kỳ lạ này ra sao.

Các bác sĩ thú y đang tiến hành các thử nghiệm để nghiên cứu xem liệu sự dị dạng này có đe dọa tới của sống của nó hay không.

Rùa

 

Rùa hai đầu có tuổi thọ rất cao.

Chú rùa hai đầu được tìm thấy ở một cửa hàng động vật tại Florida. Casey, người chủ cửa hàng đã đem chú rùa về nhà chăm sóc.

Thông thường, những chú rùa dị dạng như vậy thường chết ngay sau khi sinh nhưng ông Casey cho biết chú rùa này có thể sống được rất nhiều năm, có thể lên tới 75 đến 100 năm nhưng cần phải có sự chăm sóc đặc biệt như cho mỗi bên đầu ăn bằng tay.

Thật không may là chú rùa đặc biệt này mới đây đã bị đánh cắp khỏi cửa hàng của Casey.

Cá sấu

 

Cá sấu sinh đôi với hai thân dính liền.

Chú cá sấu sinh đôi nhưng dính liền thân “có một không hai” này được các nhân viên trong một trại nuôi cá sấu ở Thái Lan tìm thấy năm 2001.

 

Bò hai mặt là kết quả của quá trình thụ tinh nhân tạo.

Chú bò có hai mặt này mang quốc tịch Mỹ, chú có tới ba hàm răng, hai hàm trên và hai lưỡi nhưng chỉ có một miệng, hai mũi với đường khí riêng biệt và một hốc mắt với hai mắt.

Chú bò khác thường này thuộc về ông Kirk Heldreth, bang Virginia, Mỹ. Thật trớ trêu đây là kết quả của quá trình thụ tinh nhân tạo chọn lọc nhằm tạo ra giống bò tốt nhất. Tình trạng này được xem là một dạng của sinh đôi, thường xuất hiện khi một phôi thai bị chia một phần, hình thành hai mặt trên một cơ thể.

Cừu

 

Cừu hai đầu không thể sống đến ngày thứ hai.

Chú cừu hai đầu sinh ra ở Iceland này đã khiến các chuyên gia về động vật trên thế giới phải kinh ngạc. Chuyên gia Pall Stefansson cho biết cừu hai đầu là rất hiếm, trước đó mới chỉ xuất hiện hai trường hợp tương tự. Chú cừu này đã sống sót qua đêm đầu tiên nhưng đáng buồn là tuổi thọ không thể kéo dài do nó không thể nhấc đầu lên được.

Châu chấu

 

Châu chấu có một đầu xanh và một đầu đỏ.

Loài côn trùng thuộc bộ cánh thẳng này có hai đầu với một đầu màu đỏ và một đầu viền xanh. Đầu màu đỏ có khả năng gây sự chú ý, đánh lạc hướng kẻ thù để chúng không tấn công vào phần đầu chính.

Bức ảnh này được chụp trong một trang trại trồng cà phê ở Amaga, bang Antioquia, Colombia.

 

Chú cá đặc biệt này được tìm thấy ở Canada.

Chú cá đặc biệt với hai đầu được đánh bắt từ khu vực hồ Athabasca, Canada. Chú cá nặng tới 2,5 kg, có hai miệng, một miệng nằm dưới miệng kia.

Theo Báo Đất Việt
  • 53
  • 7.243