Những nguy hiểm bạn phải đối mặt nếu sống trong thời Ai Cập cổ đại

  •  
  • 3.346

Thời Ai Cập cổ đại, con người phải đối mặt với nhiều loại bệnh tật và nguy hiểm. Kỳ lạ là có nhiều mối nguy hiểm đến từ chính những thức giúp cuộc sống phát triển. Một trong số đó là sông Nile.

Sông Nile đặt nền móng cho cuộc sống thời Ai Cập cổ đại, cho phép con người định cư và sống dựa vào làm nông, đánh cá thay vì phải lang thang qua các vùng đất. Tuy nhiên, dòng sông cũng mang lại những bất lợi lớn.

Nếu tương tác với nước, bạn có thể tiếp xúc với một số loại ký sinh kinh khủng. Một trong những động vật ký sinh như vậy là sán máng. Chúng có thể chui vào cơ thể thông qua tay chân và đẻ trứng trong mạch máu, gây ra những tổn thương nghiêm trọng khi di chuyển qua các cơ quan nội tạng.

Sông Nile đặt nền móng cho cuộc sống thời Ai Cập cổ đại, nhưng nó cũng mang lại những bất lợi lớn.
Sông Nile đặt nền móng cho cuộc sống thời Ai Cập cổ đại, nhưng nó cũng mang lại những bất lợi lớn.

Một vấn đề rắc rối khác, đặc biệt khi ở gần nước đó là bệnh sốt rét. Sốt rét có thể gây ra những triệu chứng giống cúm và dẫn đến tử vong nếu không được chữa trị.

Bạn cũng nên cẩn thận với những con cá sấu. Nếu làm người hầu, bạn cũng nên lo lắng cho tính mạng của chủ nhân vì nếu họ chết, bạn có thể bị đem tế và chôn cùng với họ.

Trong giai đoạn đầu của thời Ai Cập cổ đại, một số người hầu của Pharaoh được chôn quanh lăng mộ chủ nhân. Điều này được coi là đặc ân lớn. Về sau, người Ai Cập cổ đại chuyển sang chôn tượng hoặc mô hình người hầu để bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm.

Người Ai Cập cổ đại còn coi trọng việc sử dụng bùa hộ mệnh. Bùa hộ mệnh là những tấm bùa hoặc trang sức mang ý nghĩa biểu tượng và được cho là có sức mạnh thần kỳ hoặc khả năng bảo vệ. Sức mạnh kỳ diệu này phần nào dựa vào vẻ ngoài của chiếc bùa như: hình dạng, màu sắc và chất liệu. Nhiều bùa hộ mệnh trong giống động vật hoặc các vị thần. Người Ai Cập cổ đại cũng dùng mùa hộ mệnh cho những người chết và được ướp xác để phù trợ họ ở thế giới bên kia.

Các nhà nghiên cứu cho biết, một số tập tục thời xưa thật sự có tác dụng bảo vệ con người trước các mối nguy hiểm, xét theo khoa học.

Một nghiên cứu năm 2010 chỉ ra, lớp trang điểm viền mắt đen đặc trưng để triệu hồi sức mạnh của thần và đẩy lùi bệnh tật có tính kháng khuẩn, giúp bảo vệ con người khỏi nhiễm bệnh. Lớp trang điểm này làm từ chì. Chì có thể độc hại nên các nhà nghiên cứu tranh luận rằng: lớp trang điểm sẽ giết chết vi khuẩn, giúp phòng và chữa các bệnh về mắt bằng cách thúc đầy các hoạt động của tế bào miễn dịch. Nhưng ngày nay, bạn không nên thử phương pháp này vì nhiễm độc chì rất nguy hiểm nên tác hại sẽ lớn hơn lợi ích rất nhiều.

Tóm lại, cuộc sống thời Ai Cập cổ đại không hề dễ dàng như bạn tưởng đâu.

Cập nhật: 03/05/2019 Theo youtube
  • 3.346