Những thói quen bạn nên từ bỏ để trông khỏe mạnh và tươi trẻ

  •  
  • 5.113

Cho dù tìm mọi cách để giữ cho mình trẻ trung nhưng không ít chị em ngậm ngùi khi nhận ra rằng có những thói quen hàng ngày lại là nguyên nhân âm thầm khiến mình già đi nhanh chóng.

>>> Những thói quen bạn nên sớm từ bỏ

Dưới đây là những "thủ phạm" giấu mặt đó. Chị em nên tham khảo để biết cách "tránh gặp" chúng càng nhiều càng tốt.

1. Gội đầu không đúng

Những thói quen bạn nên từ bỏ để trông khỏe mạnh và tươi trẻ

Cũng giống như da, tóc của bạn cần được giữ ẩm một cách tự nhiên. Nhiều người cho rằng, gội đầu nhiều sẽ giúp tăng độ ẩm cho tóc, nhưng thực tế không phải như vậy. Gội đầu lâu, gội nhiều lần (vài lần mỗi ngày) sẽ làm cho mái tóc mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có của nó. Hơn nữa, thói quen này có thể còn làm cho tóc bị khô, xơ và chẻ ngọn. Chọn không đúng loại dầu gội đầu thích hợp với tóc của mình cũng là một nguyên nhân khiến tóc và da đầu của bạn bị ảnh hưởng xấu. Thậm chí, nếu bạn chọn loại dầu gội đầu kích ứng với da đầu mình sẽ càng làm tăng nguy cơ viêm da hoặc nấm da đầu.

Theo các chuyên gia sức khỏe, những người làm việc trong môi trường ổn định như: văn phòng, công sở sạch sẽ thì một tuần chỉ cần gội từ 2 - 3 lần, không cần gội quá nhiều. Còn những người tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và có bụi bẩn thì có thể gội đầu mỗi ngày với nước sạch và lượng dầu gội đầu vừa phải để loại bỏ các vi sinh vật có thể gây bệnh trên da đầu.

2. Xỉa răng liên tục

Các nha sĩ khuyên bạn nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng sẽ tốt hơn dùng tăm để xỉa răng. Thói quen dùng tăm xỉa răng là nguyên nhân chính khiến kẽ răng bị rộng hơn, thức ăn sẽ dễ bị lưu giữ lại đó. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn và làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng như viêm nhiễm, sâu răng, viêm quanh châm răng, viêm nướu, sâu răng, đau răng...

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với rất nhiều chứng bệnh mà bạn không biết như rút ngắn tuổi thọ, các bệnh tim mạch và huyết áp cũng như nguy cơ ung thư cao hơn bình thường. Sức khỏe suy giảm cũng chính là lý do tại sao bạn lại nhanh già đến như vậy.

3. Nghe điện thoại quá nhiều

Những thói quen bạn nên từ bỏ để trông khỏe mạnh và tươi trẻ

Điện thoại di động có ảnh hưởng đến làn da của bạn, đây là điều bất ngờ với nhiều chị em. Chắc chắn, với những người có thói quen nghe điện thoại quá lâu thì việc áp sát điện thoại vào má, tai là khó tránh khỏi. Và đây chính là nguyên nhân làm cho vi khuẩn trên mặt tăng lên, dẫn đến mụn xuất hiện nhiều hơn ở má, cằm.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Gothenburg, Thụy Điển, đã đưa giả thiết rằng có một mối liên hệ trực tiếp giữa các khía cạnh tâm lý xã hội của việc sử dụng điện thoại di động và các triệu chứng sức khỏe tâm thần ở người trẻ. Trong đó, những người sử dụng điện thoại di động nhiều sẽ có nguy cơ căng thẳng cao hơn do liên tục phải nghe tiếng chuông, rung, nhắc nhở... Mà căng thẳng lại là nguyên nhân khiến bạn già đi nhanh chóng. Bởi vậy, có thể nói, nghe điện thoại nhiều là một nguyên nhân gián tiếp khiến bạn trông già nua.

4. Dùng xà bông thông thường để rửa mặt

Rất nhiều người hoặc do thói quen hoặc do sở thích mà thường dùng xà bông thông thường để rửa mặt thay vì dùng nước sạch. Nhưng bạn có biết rằng thói quen này sẽ gây hại cho da mặt rất nhiều.

Rửa mặt là việc làm nhằm loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm trên mặt, đồng thời làm sạch lỗ chân lông và các bã nhờn dư thừa trên mặt. Tuy nhiên, vì da mặt nhạy cảm hơn da ở chân, tay nên nó cần được dùng với sản phẩm chuyên biệt chứ không được rửa mặt với xà bông thông thường. Xà bông vốn có hoạt tính mạnh nên nếu dùng để rửa mặt sẽ khiến da mặt bị khô do lớp bảo vệ ngoài da bị tổn thương, da thô ráp hơn... Da thiếu nước sẽ rất khô ráp và nếp nhăn cũng từ đó xuất hiện.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 5.113