Những thực phẩm bị coi là đồ bỏ đi nhưng lại rất tốt cho sức khoẻ

  •   32
  • 1.125

Vỏ chuối, dưa hấu, cà rốt hay lá súp lơ, lõi bắp cải đều là những thực phẩm tốt cho sức khoẻ, bạn không nên bỏ đi.

Cùi dưa hấu
Vỏ dưa hấu
: Thực tế vỏ dưa hấu khá giống với dưa chuột và có thể kết hợp để làm món dưa chua rất tốt.

Lá súp lơ
Lá súp lơ
: Súp lơ trắng tốt cho sức khoẻ, nhưng lá của cây này cũng là nguồn cung cấp khoáng chất, beta carotene, sắt và canxi tốt cho cơ thể.

Hoa bí
Hoa bí:
Theo các chuyên gia, hoa bí rất mỏng, mịn, không có hại cho cơ thể và có thể dùng làm món ăn rất tốt thay vì đem vứt đi như bình thường.

Vỏ cà rốt
Vỏ cà rốt:
Nhiều người thường có thói quen nạo đi lớp vỏ ngoài của củ cà rốt mà quên mất rằng chúng chứa rất nhiều vitamin C tốt cho sức khoẻ. Vì vậy, khi chế biến, bạn không nên vứt bỏ vỏ cà rốt mà chỉ cần rửa thật sạch bên ngoài và đem đi chế biến.

Lõi bắp cải
Lõi bắp cải:
Phần lớn chúng ta đều bỏ đi lõi của bắp cải vì dai, khó nhau và vị hơi chua. Nhưng khi được nấu chín đúng cách, lõi bắp cải cũng có thể trở thành món ăn tốt cho sức khoẻ.

Thân và lá dâu tây
Thân và lá dâu tây:
Chẳng ai ăn dâu tây mà ăn cả lá và thân. Nhưng nhiều người không biết rằng, thân và lá dâu tây lại rất giàu chất chống oxy hoá, chống viêm có tác dụng bảo vệ tim mạch và cải thiện hệ thần kinh.

Vỏ chuối
Vỏ chuối:
Vứt bỏ vỏ chuối gần như là hành động bản năng vì phần này có vị hơi đắng và dai. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, vỏ chuối rất giàu kali, magie, canxi tốt cho sức khoẻ của cả người lớn và trẻ em.

Vỏ hành tây
Vỏ hành tây:
Vỏ hành tây có đặc tính chống oxy hoá cực mạnh, tốt cho cơ thể và có tác dụng phòng chống bệnh tật.

Cập nhật: 06/11/2020 Theo VTC
  • 32
  • 1.125