Những thức uống giàu chất điện giải giúp ngừa mất nước

Chất điện giải là gì?
  •  
  • 219

Vào mùa hè, chất điện giải là hợp chất cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa mất nước, đánh bại cái nóng và làm dịu cơn khát.

Khi cái nóng thiêu đốt của mùa hè đến, việc ưu tiên mức độ hydrat hóa của chúng ta trở nên cần thiết. Mất nước có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm mệt mỏi, chóng mặt và chuột rút cơ bắp.

Trong khi nước chắc chắn là chất làm dịu cơn khát, việc bổ sung chất điện giải cũng quan trọng không kém, đặc biệt là trong những ngày nóng ẩm. Rất may, có rất nhiều đồ uống giải khát và tốt cho sức khỏe có thể giúp bạn giữ nước và bổ sung các chất điện giải cần thiết đó.

Chất điện giải là gì?

Theo Healthshots, chất điện giải là khoáng chất mang điện tích khi hòa tan trong chất lỏng, kể cả chất lỏng của cơ thể chúng ta. Các chất điện giải chính bao gồm natri, kali, canxi, magiê, clorua và phốt phát. Những khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng chất lỏng, điều chỉnh chức năng thần kinh và cơ bắp, và hỗ trợ các quá trình cơ thể khác nhau.

Vào mùa hè, chúng ta có xu hướng mất chất điện giải do đổ mồ hôi vì nhiệt độ cao và hoạt động thể chất tăng lên. Bổ sung chất điện giải là điều cần thiết để ngăn ngừa mất nước và duy trì mức độ hydrat hóa thích hợp.

Đồ uống giàu chất điện giải lành mạnh

Nước dừa

Đây là loại nước giải khát tự nhiên và mát mẻ có chứa các chất điện giải cần thiết như kali, magiê và natri. Nước dừa có hàm lượng calo thấp và lượng hydrat hóa cao, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn sảng khoái trong suốt mùa hè.

Với hương vị hơi ngọt và hấp dẫn, nước dừa là sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống thể thao có đường.

Nước dừa
Nước dừa là một trong những loại đồ uống tốt nhất giúp ngăn ngừa mất nước. (Ảnh: Healthshots).

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu không chỉ là loại trái cây được yêu thích trong mùa hè mà còn là nguồn cung cấp nước tuyệt vời. Nước dưa hấu tươi là thức uống thơm ngon và giàu chất điện giải. Dưa hấu rất giàu kali, magie và vitamin C không chỉ bổ sung chất điện giải mà còn cung cấp chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do.

Nước chanh

Nước chanh là thức uống mùa hè phổ biến và bằng cách thêm một chút chất điện giải, bạn có thể tạo ra đồ uống tốt cho sức khỏe hơn. Vắt chanh tươi vào bình nước và thêm một chút muối biển để tăng cường chất điện giải. Bạn cũng có thể thêm một chút mật ong để có vị ngọt tự nhiên. Thức uống đơn giản nhưng hiệu quả này sẽ giữ cho bạn đủ nước và sảng khoái suốt cả ngày.

Nước ngâm dưa chuột bạc hà

Nước ngâm hoa quả là cách tuyệt vời để thêm hương vị cho thói quen hydrat hóa của bạn. Để chuẩn bị nước ngâm, hãy cắt dưa chuột và cho vào bình. Thêm một ít nhánh bạc hà tươi vào bình. Để hỗn hợp trong tủ lạnh vài giờ cho các hương vị hòa quyện vào nhau.

Dưa chuột chứa các chất điện giải như kali và magiê, trong khi bạc hà tạo cảm giác sảng khoái. Thức uống dưỡng ẩm này sẽ làm cho bạn cảm thấy mát mẻ và hồi sinh trong những ngày hè nóng bức.

Nước nha đam

Nước nha đam

Nước ép nha đam (lô hội) được biết đến với đặc tính chữa bệnh, nhưng nó cũng là nguồn chất điện giải tuyệt vời. Giàu vitamin, khoáng chất và axit amin, nước ép nha đam có thể giúp bù nước cho cơ thể và làm dịu hệ thống tiêu hóa. Đảm bảo chọn nước ép nha đam nguyên chất và tự nhiên không thêm đường hoặc hương vị nhân tạo để mang lại lợi ích tối ưu cho sức khỏe.

Trà thảo mộc tự làm

Các loại trà thảo dược pha với các loại thảo mộc giàu chất điện giải có thể là sự thay thế hoàn hảo cho đồ uống truyền thống. Tạo hỗn hợp sảng khoái bằng cách sử dụng các loại thảo mộc như dâm bụt, lá hương thảo hoặc lá tầm ma, được biết đến với đặc tính bổ sung nước và điện giải.

Ngâm các loại thảo mộc trong nước nóng, để nguội và thưởng thức một thức uống có hương vị và tốt cho sức khỏe suốt cả ngày.

Cập nhật: 12/07/2023 Zing
  • 219