Những thực vật quái dị bậc nhất thế giới

  •   4,97
  • 19.902

Cây "ăn" xe đạp, rễ cây làm cầu, cây mọc xuyên xe tải, đàn piano hay rễ cây viền quanh các viên gạch trên vỉa hè là những thực vật quái dị bậc nhất hành tinh.

Cây "ăn" xe đạp

Những thực vật quái dị bậc nhất thế giới
Cây ăn xe đạp quái dị khiến đảo Vashon trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng. (Ảnh: ExclusivePix)

Cây "ăn" xe đạp trên đảo Vashon là một địa điểm quen thuộc với người dân bang Washington, Mỹ. Năm 1994, nó giành chiến thắng trong cuộc bình chọn sự vật khác thường nhất trong khu vực Washington-Oregon. Nó cũng là nguồn cảm hứng để nhà văn Berkeley Breathed viết cuốn sách thiếu nhi Red Ranger Came Calling.

Cây "ăn" xe đạp trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng và khơi gợi trí tò mò của khách tham quan. Họ thường tự hỏi cái xe đạp sẽ ra sao khi cây tiếp tục phát triển bởi thực vật có khả năng bao bọc các vật thể hoặc hấp thụ chúng trong quá trình sinh trưởng.

Ngày 30/12/2009, một nhà báo đã tiết lộ sự thật đằng sau cái cây đặc biệt. Một cậu bé đã bỏ lại chiếc tại nơi nó mọc lên vào những năm 2009. Sau này, cậu bé ấy trở thành phó cảnh sát trưởng hạt King, bang Washington, theo Daily Mail.

Cây mọc xuyên xe tải

Những thực vật quái dị bậc nhất thế giới
Một cái cây ở bang Virginia mộc xuyên qua xe tải và phát triển bình thường. (Ảnh: Jkmscott)

Một cây ở khu vực Graves Mountain Lodge, Syria, bang Virginia, Mỹ, đã chứng tỏ sức sống mạnh mẽ khi nó mọc xuyên qua một xe tải phế thải và phát triển bình thường.

Cây thông Noel mọc xuyên mái nhà 3 tầng

Những thực vật quái dị bậc nhất thế giới
Cây thông khổng lồ xuyên mái nhà là món quà Giáng sinh đặc biệt mà ông bố đơn thân ở Anh tặng cho 3 đứa con. (Ảnh: BNPS)

Năm 2008, Greig Howe, ông bố đơn thân 35 tuổi sống ở thành phố Bournemouth, Anh, quyết định tặng 3 đứa con một Giáng sinh thật khó quên. Anh mua một cây thông khổng lồ cao 10,6 mét và cưa nó thành 3 đoạn. Sau đó, Howe cùng 7 người bạn dùng dây thừng, kéo và ráp từng đoạn vào vị trí cụ thể ở mỗi tầng để nó trông như một cái cây hoàn chỉnh. Nhìn từ bên ngoài, người xem sẽ nhầm rằng cây thông mọc xuyên qua hai tầng và mái của ngôi nhà.

Họ mất hai ngày để hoàn thành tác phẩm đặc biệt mùa Giáng sinh. Cuối cùng, Greig Howe treo 160 vật trang trí và 2.000 bóng đèn lên cây thông khổng lồ. Ông bố đơn thân tốn khoảng 250 bảng Anh (khoảng 8,2 triệu đồng) cho món quà đáng nhớ này, The Guardian đưa tin.

Nhiều người gọi nó là “cây thông Noel đẹp nhất vùng ngoại ô”.

Cây phát triển xuyên qua đàn piano

Những thực vật quái dị bậc nhất thế giới
Cây xuyên qua đàn piano cũ trong trường Đại học California. (Ảnh:Weird - Wood)

Nhiều năm về trước, nghệ sĩ Jeff Mifflin từng đặt một cây đàn piano hỏng tại vùng đất phía sau tòa nhà thuộc khoa Âm nhạc, Đại học California, Mỹ. Một thời gian sau, cái cây mọc ở dưới đàn dần phát triển. Nó xuyên thủng cây đàn cũ và phát triển bình thường, Weird – Wood cho hay.

Rễ cây làm cầu

Những thực vật quái dị bậc nhất thế giới
Bộ lạc War-Khasis ở thị trấn Cherrapunji, Ấn Độ, dùng rễ cây đa búp đỏ làm cầu. (Ảnh:Cools and Fools)

Thị trấn Cherrapunji, bang Maghlaya, Ấn Độ, là một trong những nơi ẩm ướt nhất thế giới. Ở đây, người dân không xây cầu. Họ dùng rễ cây đa búp đỏ làm cầu, vừa an toàn lại thân thiện với môi trường.

Đa búp đỏ là loại thực vật phổ biến ở các vùng ẩm ướt. Rễ phụ của chúng mọc khá cao và dễ dàng bám các tảng đá lớn dọc theo bờ sông, thậm chí ở giữa dòng sông, hình thành nên những cây cầu tự nhiên.

Từ rất lâu trước đây, bộ lạc War-Khasis đã phát hiện công dụng đặc biệt của rễ cây đa búp đỏ và sử dụng chúng để vượt sông. Ngày nay, họ trồng đa ở những nơi họ cần xây cầu.

Những cây cầu bằng rễ đa có thể dài hơn 30 mét và có thể chịu đựng trọng lượng của hơn 50 người cùng một lúc. Tuy nhiên, rễ phụ cần 10 đến 15 năm để phát triển đầy đủ, theo Cools and Fools.

Rễ cây bám quanh viền các viên gạch trên vỉa hè

Những thực vật quái dị bậc nhất thế giới
Cây có bộ rễ viền quanh các viên gạch trên vỉa hè ở Trung Quốc. (Ảnh: Reddit)

Một cái cây ở tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc, trở nên đặc biệt khi nó sinh trưởng trên vỉa hè lát gạch. Rẽ của nó bám theo các khe gạch, hút chất dinh dưỡng. Nhờ đó, nó vẫn sống năm này qua năm khác, Reddit cho hay.

Theo Zing
  • 4,97
  • 19.902