Những vòng tròn kỳ lạ tại Anh

  •   2,85
  • 9.195

Người dân ở xứ sở sương mù phát hiện nhiều vòng tròn đồng tâm lớn trên một ruộng rau vào tuần trước. 

5 vòng tròn đồng tâm trên ruộng cải dầu tại hạt Wiltshire hôm 14/4. Nằm xen kẽ giữa chúng là các cung tròn đối xứng có kích thước giảm dần. Ảnh: Daily Mail.

Các vòng tròn - có đường kính gần 20 mét - được phát hiện trên một ruộng cải dầu thuộc hạt Wiltshire, Anh vào ngày 14/4. Một trong những chuyên gia về các vòng tròn khổng lồ trên đồng ruộng là nhiếp ảnh gia Lucy Pringle cho biết: "Trong số hàng trăm hình thù mà tôi chụp được chẳng có cái nào có hình dạng trùng khớp với cái khác".

Sự hình thành của những vòng tròn trên đồng ruộng vẫn là một bí ẩn. Một số người cho rằng một số nhà khoa học đã tạo ra chúng nhờ công sức của người tình nguyện. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng người ta không có đủ thời gian để hoàn thành những vòng tròn trong một buổi tối vì chúng quá lớn. Cũng có người khẳng định chúng là thông điệp của một nền văn minh ngoài trái đất.

Một giả thuyết khác là: Một nguồn năng lượng khổng lồ tích tụ cách bề mặt trái đất 70-400 km (nơi có nhiều ion) đã phóng xuống ruộng cải dầu và tạo ra những vòng tròn. Trước đó người ta từng phát hiện một số hình thù kỳ lạ khác trên các đồng ruộng tại hạt Wiltshire. 

Những đường nét tạo thành một hình ảnh giống con ong tại Milk Hill, hạt Wiltshire vào năm 2004. Ảnh: Daily Mail.



Hình chữ nhật khổng lồ tại East Field, hạt Wiltshire vào năm 2003. Ảnh: Daily Mail.



Một hình không gian ba chiều tại Silbury Hill, hạt Wiltshire vào năm 2007. Ảnh: Daily Mail.



Vào năm ngoái người ta phát hiện một hình khối giống chữ Pi trong toán học trên cánh đồng lúa mạch gần Wroughton, hạt Wiltshire. Ảnh: Daily Mail.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 2,85
  • 9.195