Những vụ bắt cóc bởi UFO kì bí nhất từng được ghi nhận

  •   4,34
  • 3.556

Cho tới nay đã có hàng trăm, nghìn báo cáo khác nhau về những vụ bị người ngoài hành tinh bắt cóc, tuy nhiên, thực hư những vụ việc bí ẩn này là như thế nào.

1. Vụ bắt cóc nổi tiếng nhất thế kỷ 21

Betty và Barney Hill.
Betty và Barney Hill.

Betty và Barney Hill là một cặp vợ chồng người Mỹ, được cho là nạn nhân của vụ người ngoài hành tinh bắt cóc năm 1961, trên một con đường nông thôn ở bang New Hampshire. Tuy không có các ký ức trực tiếp, Betty vẫn gặp những cơn ác mộng kinh hoàng về việc bị bắt lên phi thuyền của người ngoài hành tinh cùng chồng cô.

Tiến sĩ Benjamin Simon là người đã tiến hành nhiều phiên thôi miên cặp vợ chồng này, nhờ đó hé mở được một cuộc chạm trán chi tiết hơn với người ngoài hành tinh, bao gồm việc bị bắt cóc, bị khám nghiệm, và ngay cả một cuộc hội thoại ngắn của Betty với một trong những người ngoài hành tinh đó.

Thậm chí là phác thảo lại tấm bản đồ sao Zeta Reticuli do Betty miêu tả, vốn dĩ chưa được khám phá ra vào thời đó.

2. Travis Walton


Travis đã bị luồng năng lượng bắn ra từ hệ thống phản lực của nó làm bị thương.

Vào ngày 5/11/1975, Travis Walton và sáu người khác đang dọn dẹp cây trong Vườn Quốc gia Apache-Sitgreaves ở Arizona, Mỹ. Khi đội ngũ đang dọn dẹp công trường sau khi kết thúc ngày làm việc, một ánh sáng xuyên qua những hàng cây và một chiếc đĩa bay xuất hiện.

Khi Travis tò mò tiến lại gần phi thuyền, một chùm ánh sáng từ đó chiếu thẳng vào người khiến anh bị thương. Những người khác bỏ chạy tán loạn khi chứng kiến vụ việc vì sợ phải gánh chịu kết quả tương tự.

Mất tích trong 5 ngày, Walton thuật lại ông đã bị bao quanh bởi 3 sinh vật nhỏ có hình dáng giống người; chúng có những cặp mắt màu nâu, to một cách kỳ dị với con ngươi bao phủ toàn bộ con mắt.

Chiếc phi thuyền này có thể đã cố gắng chạy thoát khỏi khu rừng, nhưng Travis đã bị luồng năng lượng bắn ra từ hệ thống phản lực của nó làm bị thương, nên có lẽ những sinh vật ngoài hành tinh đó cảm thấy phải có trách nhiệm chăm sóc anh. Tuy nhiên, trải nghiệm của anh vừa đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

3. Vụ bắt cóc của Amy Rylance

Amy bị đánh thức bởi một chùm tia sáng phát ra từ chiếc phi thuyền khổng lồ.
Amy bị đánh thức bởi một chùm tia sáng phát ra từ chiếc phi thuyền khổng lồ.

Cuộc đời của của Amy Rylance, 21 tuổi, sống với chồng ở Gundiah, Australia đã thay đổi hoàn toàn kể từ cái đêm tháng 10/2001. Đang ngủ cùng chồng, Amy bị đánh thức bởi một chùm tia sáng phát ra từ chiếc phi thuyền khổng lồ đang đậu bên ngoài ngôi nhà của họ.

Khi chồng của Amy Keith thức dậy và phát giác ra mọi thứ thì tất cả đã quá muộn, Amy đã mất hút và màn đêm cùng với con tàu lạ. Tại hiện trường, người ta tìm thấy rèm cửa bị rách, những bụi rậm bên ngoài ngôi nhà bị đốt cháy xém.

Mặc dù cảnh sát đã vào cuộc điều tra nhưng cũng giống như vô vàn vụ bắt cóc bí ẩn khác, thủ phạm sẽ không bao giờ được tìm thấy và vụ việc dần khép lại để sau lưng hàng đống những câu hỏi không lời giải đáp.

4. Dự án "Blue book" của chính phủ


Dự án này ra đời với mục đích để nghiên cứu các vật bay không xác định.

Với số lượng lớn báo cáo chạm trán UFO và những tuyên bố bị người ngoài hành tinh bắt cóc đã xảy ra, chính phủ Mỹ buộc phải làm gì đó để dẹp yên dư luận thiên hạ. Năm 1952, Không quân Hoa Kỳ đã khởi động một dự án điều tra các hoạt động ngoài Trái Đất mang tên "Blue Book" để nghiên cứu các vật bay không xác định.

Thu thập hơn 10.000 báo cáo từ 1947-1969 về vật thể bay không xác định (UFO), dự án này có hai mục tiêu: một là để xác định xem UFO có thực sự là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và hai là phân tích khoa học các dữ liệu liên quan đến UFO.

Tuy nhiên, trong lúc hàng ngàn báo cáo, nghiên cứu được thu thập liên tục được gửi về từ khắp nơi trên thế giới, tháng 12/1969, dự án này bất ngờ tuyên bố khép lại với kết luận không thể gây phẫn nộ hơn: Các nghiên cứu cho thấy nhìn chung UFO là kết quả của sự ảo tưởng, trò bịp hoặc một cái gì đó liên quan đến sự bất ổn trong tâm lý bất đã khiến các nhân chứng "trông gà hóa cuốc".

Cập nhật: 09/07/2019 Theo vnreview
  • 4,34
  • 3.556