Những vũ khí tối tân giúp Nga xóa cái bóng Xô viết

  •   4,52
  • 2.571

Tiêm kích tàng hình Su-57, siêu tăng T-14 Armata và tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat là những vũ khí hiện đại mang dấu ấn thời kỳ đổi mới của Nga.

Tiêm kích tàng hình Su-57
Tiêm kích tàng hình Su-57
: Đây là chương trình phát triển máy bay chiến đấu lớn nhất của Nga thời hậu Xô viết. Nó được thiết kế để cạnh tranh với F-22 Raptor của Mỹ. Ban đầu chương trình được gọi là PAK FA T-50. Mẫu thử nghiệm T-50 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào 29/1/2010. (Ảnh: Sputnik).

Su-57 mang đậm dấu ấn đổi mới công nghệ và thiết kế của Nga
Su-57 được thiết kế theo công nghệ tàng hình, được trang bị những công nghệ và vũ khí tiên tiến giúp Không quân Nga hồi sinh sức mạnh. Su-57 mang đậm dấu ấn đổi mới công nghệ và thiết kế của Nga, thoát khỏi cái bóng của những thiết kế có từ thời Xô Viết. (Ảnh: Sputnik).

Siêu tăng T-14-Armata
Siêu tăng T-14 Armata
: Đây là chương trình phát triển phương tiện chiến đấu mặt đất lớn nhất của Nga trong Dự án Khung gầm hạng nặng thống nhất Armata. T-14 là xe tăng chiến đấu chủ lực đầu tiên trên thế giới được trang bị tháp pháo điều khiển từ xa đem lại khả năng chiến đấu vượt trội và an toàn cho ê kíp. (Ảnh: Vitaly V.Kuzmin).

Armata là một dự án mẫu mực giúp định hình đường lối phát triển phương tiện chiến đấu bọc thép mới của Nga.
Armata là một dự án mẫu mực giúp định hình đường lối phát triển phương tiện chiến đấu bọc thép mới của Nga. Dự án Armata gồm siêu tăng T-14 Armata, siêu xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 và pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV. Chúng được phát triển dựa trên khung gầm duy nhất. (Ảnh: Reuters).

Thiết vận xa Boomerang
Thiết vận xa Boomerang
: Nói đến xe thiết giáp chở quân của Nga, người ta nghĩ ngay đến dòng BTR. Đây là một thiết kế nổi tiếng có từ thời Liên Xô. Tuy nhiên, BTR sẽ sớm trở thành dĩ vãng khi xe thiết giáp chở quân Boomerang (ảnh) đi vào hoạt động. (Ảnh: Sputnik).

Boomerang được thiết kế hiện đại, hỏa lực mạnh, nội thất rộng rãi
Thiết kế hiện đại, hỏa lực mạnh, nội thất rộng rãi, Boomerang đã thoát khỏi lối thiết kế chật chội chỉ tập trung vào hỏa lực, đơn giản trong chế tạo và vận hành vốn đặc trưng của Liên Xô. (Ảnh: Vitaly V.Kuzmin).

Tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM RS-28-Sarmat
Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-28 Sarmat
. Đây là chương trình phát triển ICBM hạng nặng đầy tham vọng của Nga. Nó sẽ kế thừa sức mạnh răn đe hạt nhân của R-36 Satan. RS-28 có thể mang theo 10 đầu đạn hạt nhân, tầm bắn 10.000km. (Ảnh: Military Today).

 Sarmat là ICBM mạnh nhất thế giới hiện nay.
Trong Thông điệp Liên bang hồi đầu tháng 3, Tổng thống Putin tiết lộ tên lửa Sarmat đã bước vào giai đoạn thử nghiệm. Không lâu sau đó, nguồn tin quân sự Nga cho biết tên lửa Sarmat đã sẵn sàng để thay thế cho R-36. Sarmat là ICBM mạnh nhất thế giới hiện nay. (Ảnh: Military Today).

Vũ khí siêu thanh
Vũ khí siêu thanh
: Nga đang đẩy mạnh phát triển vũ khí siêu thanh có khả năng vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương. Trong Thông điệp Liên bang, Tổng thống Putin tiết lộ về tên lửa siêu thanh Kinzhal phóng từ MiG-31 (ảnh) và đầu đạn siêu thanh Avangard phóng từ tên lửa đạn đạo. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga).

Ngư lôi liên lục địa
Ngư lôi liên lục địa
: Nga đang phát triển ngư lôi hạt nhân liên lục địa được gọi là Status-6. Vũ khí này từng được truyền thông Nga vô tình tiết lộ trong cuộc họp giữa Tổng thống Putin và Bộ Quốc phòng Nga vào năm 2015. Người đứng đầu Điện Kremlin đã xác nhận việc phát triển vũ khí độc đáo này trong Thông điệp Liên bang. (Ảnh chụp màn hình Youtube).

Cập nhật: 24/03/2018 Theo Zing
  • 4,52
  • 2.571