Những sự thật khó tin ở đất nước Saudi Arabia

Nơi nào xem phim 18+ và uống rượu cũng bị tử hình?
  •   3,86
  • 5.338

Sẽ rất nguy hiểm khi tới Saudi Arabia mà không hiểu rõ về luật pháp nước này, bởi đây là quốc gia có hiến pháp duy nhất được dựa trên kinh Koran. Mới đây, trang tin Express đã tổng hợp một danh sách những việc nên và không nên làm khi tới quốc gia vùng vịnh này.

1. Cấm phim người lớn

Luật pháp Saudi Arabia nghiêm cấm cài đặt phim sex trong máy điện thoại hay máy tính bảng. Thậm chí ngay cả những hình ảnh ăn mặc “thiếu vải” đặc biệt là hình của phụ nữ cũng bị cấm.


Có rất nhiều điều cấm kị tại Saudi Arabia nhưng không phải điều nào cũng được viết cụ thể. (Ảnh: Getty).

Lực lượng hải quan sẽ kiểm tra mọi hình ảnh trên điện thoại của bạn và nếu họ bắt gặp bất kỳ bức ảnh nào bị cho là không phù hợp, chiếc điện thoại của bạn sẽ lập tức bị tịch thu.

2. Cấm chụp ảnh các tòa nhà

Du khách không được phép chụp ảnh các tòa nhà của chính phủ, các căn cứ quân sự và cung điện. Ngoài ra, mọi người cũng nên tránh chụp ảnh người dân địa phương – đặc biệt là những người đàn ông Saudi Arabia khi chưa được sự cho phép của họ - và đừng bao giờ hướng ống kính máy ảnh vào bất kỳ phụ nữ nào.

Nơi nào xem phim 18+ và uống rượu cũng bị tử hình?
Chụp ảnh người qua đường khi chưa được cho phép là điều cấm kị. (Ảnh: Getty).

3. Cấm ăn, uống và hút thuốc nơi công cộng

Ramandan là tháng thứ 9 theo lịch Hồi giáo, và toàn bộ các ngày trong tháng này là thời gian ăn chay. Vì vậy, việc ăn, uống hay hút thuốc nơi công cộng là hoàn toàn bị cấm trong suốt tất cả các ngày trong tháng Ramandan.

4. Cấm xúc xích và bánh mỳ sandwich

Chính phủ Saudi Arabia cấm nhập khẩu thịt lợn, vì vậy việc chế biến thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn như xúc xích, thịt xông khói... đương nhiên cũng bị cấm tuyệt đối.

5. Cấm tất cả mọi thứ có màu đỏ trong ngày Valentine

Được biết, các cửa hàng hoa và quà tặng đều bị cấm bán những bông hồng đỏ, và bất cứ thứ gì có hình trái tim hoặc màu đỏ trong ngày Valentine. Quy định này được thiết lập bởi Ủy ban Khuyến khích Đạo đức và Ngăn ngừa Đồi bại (CPVPV). Người ta cho rằng “ngày lễ” đó không phải của đạo Hồi và vì thế sẽ dễ khiến con người bị lạc lối.

6. Cấm tới rạp chiếu phim

Người ta cho rằng các rạp chiếu phim là nơi hỗn độn có cả đàn ông và đàn bà mà không được giám sát. Điều này sẽ dẫn tới những hành vi vô đạo đức ngoài hôn nhân. Vì vậy, nếu muốn xem những tác phẩm điện ảnh mới nhất, người dân Saudi Arabia chỉ có cách bay sang nước khác. Và thực tế nhiều người dân nước này đều tới Bahrain mỗi khi muốn xem phim.

7. Cấm dạy nhạc trong trường

Mọi sự giảng dạy âm nhạc ở nơi công cộng đều bị cấm và vì vậy, nếu muốn học bất kỳ nhạc cụ nào bạn phải học một cách “lén lút”. Thông thường, các gia đình khá giả tại Saudi Arabia phải mời gia sư âm nhạc đến nhà dạy riêng cho con em mình.

8. Cấm phụ nữ tập gym

Trước đây vẫn có các phòng tập gym dành riêng cho phụ nữ nhưng gần đây các cảnh sát tôn giáo đã quyết định đóng cửa chúng.

Nơi nào xem phim 18+ và uống rượu cũng bị tử hình?
Vẻ đẹp của Saudi Arabia về đêm. (Ảnh: Getty).

9. Cấm theo bất kỳ tôn giáo nào khác ngoài đạo Hồi

Theo các quan chức của Saudi Arabia, việc tin tưởng vào bất kỳ một tôn giáo nào khác ngoài Hồi giáo đều bị cấm. Thực tế không thể tìm thấy bất kỳ một Nhà thờ nào trên toàn lãnh thổ quốc gia này. Nếu ai đó muốn chuyển đổi khỏi đạo Hồi hoặc vứt bỏ tôn giáo của mình, họ sẽ phải chịu án phạt tử hình.

10. Cấm phụ nữ lái xe

Nếu bạn là phụ nữ, bạn sẽ không được phép lái xe, trừ khi bạn đang ở trên xa mạc hoặc trong một khu vực tư nhân. Đối với phụ nữ Saudi Arabia, cách duy nhất để di chuyển bằng ô tô nếu muốn là phải có một người tài xế riêng.

Người ta cho rằng nếu để phụ nữ lái xe họ sẽ có thể ra khỏi nhà thường xuyên hơn mức cần thiết.

Nơi nào xem phim 18+ và uống rượu cũng bị tử hình?
Cấm uống rượu trên đường bay tới Saudi Arabia. (Ảnh: Getty).

11. Cấm uống rượu trên chuyến bay tới Saudi Arabia

Các hành khách không thể tới quốc gia vùng vịnh này với nồng nặc mùi rượu trên người, và chắc chắn cũng không có bất kỳ đồ uống có cồn nào được phép bán trên những chuyến bay tới Saudi Arabia. Tất cả những ai sở hữu hoặc buôn bán rượu sẽ bị bắt vào tù.

Cập nhật: 02/09/2021 Theo vntinnhanh
  • 3,86
  • 5.338