Nối tay bị cá sấu cắn đứt lìa

  •  
  • 1.108

Ngày 13/4, BBC đưa tin, các bác sỹ Đài Loan đã phẫu thuật thành công nối lại cánh tay cho một bác sỹ thú y. Ông này bị cá sấu cắn đứt lìa cánh tay khi chữa bệnh cho cá sấu tại sở thú Shoushan, thành phố Cao Hùng.

Sau 6 giờ phẫu thuật, sức khoẻ của ông Chang Po – yu đang dần bình phục trở lại. Tuy nhiên ông vẫn phải nằm lại bệnh viện để các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Được biết, con cá sấu tấn công ông là một con trong cặp cá sấu sông Nile. Đây là loài cá bị liệt vào loại ăn thịt người, thế nhưng chúng cũng đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Cánh tay ông Chang nằm “gọn” trong miệng con cá sấu (Ảnh: BBC)

Sự việc xảy ra khi ông Chang tiêm thuốc mê cho cá sấu để chữa bệnh cho nó. Tưởng rằng cá sấu đã bị mê man do trúng thuốc, ông Chang thò tay qua miệng nó để rút ống tiêm ra. Thình lình, con cá sấu quay đầu và ngoạm luôn cánh tay của ông Chang. Cảnh cánh tay của ông Chang nằm gọn trong miệng con cá sấu đã có người chụp lại được (xem ảnh).

Thấy vậy, người ta liền đưa ngay ông Chang đi cấp cứu. Còn các nhân viên sở thú thì loay hoay tìm cách cứu lấy cánh tay của ông Chang đang còn... nằm trong miệng cá sấu!

Để cứu lấy cánh tay ông Chang, các nhân viên sở thú đã bắn hai viên đạn vào con cá sấu. Tuy loại đạn dùng để bắn vào con cá sấu này không thể xuyên “thủng” được da nó nhưng điều đó cũng đủ khiến con vật phải nhả cánh tay ra. Người ta đã đem ngay cánh tay đến bệnh viện để các bác sĩ nối lại cánh tay cho ông Chang.

Sau cuộc phẫu thuật, truyền hình đã quay cảnh ông Chang Po – yu tươi cười trên giường bệnh. Trước ống kính truyền hình, thậm chí, ông Chang còn vẫy cánh tay lành lặn chào mọi người. Nhiều bạn bè của ông Chang tự hỏi, liệu sau này, ông còn chơi được đàn piano nữa hay không?

Riêng về phần con cá sấu, dường như nó trở nên nổi tiếng hơn khi có quá nhiều người muốn đến sở thú để “chiêm ngưỡng” nó.

Bác sỹ thú y Chang Po-yu đang được điều trị trong bệnh viện sau khi phẫu thuật nối lại cánh tay.
Bác sỹ thú y Chang Po-yu đang được điều trị trong bệnh viện sau khi phẫu thuật nối lại cánh tay. (Ảnh: AP)


Thủ phạm và tang vật tại hiện trường vườn thú Shaoshan. (Ảnh: The Sun)

Theo BBC
  • 1.108