Nokia phát triển công nghệ "siêu chống thấm"

  •  
  • 882

Phó chủ tịch Nokia khu vực Tây Âu cho biết, hãng này đang nghiên cứu một công nghệ superhydrophobic mới, qua đó có thể giúp các mẫu điện thoại Lumia và PureView trong tương lai có khả năng chống thấm nước tuyệt đối.

>>> Sách giấy chống thấm nước đầu tiên sắp ra mắt

Các dòng điện thoại Lumia và PureView trong tương lai của Nokia được hy vọng sẽ có khả năng chống thấm nước tuyệt đối
Các dòng điện thoại Lumia và PureView trong tương lai của
Nokia được hy vọng sẽ có khả năng chống thấm nước tuyệt đối

Trang SoMobile dẫn lại lời ông Conor Pierce - Phó chủ tịch Nokia khu vực Tây Âu cho biết, nhóm nghiên cứu của Nokia tại Đại học Cambridge (Anh) đã tìm ra giải pháp cho công nghệ vật liệu nano siêu kỵ nước (superhydrophobic).

Cũng theo ông Conor, công nghệ superhydrophobic có khả năng cô lập nước trên bề mặt của một thiết bị, khiến nước ngừng chuyển động và từ đó đẩy bật chúng khỏi bề mặt.

Theo GSMArena, hãng Nokia cho biết có kế hoạch trang bị công nghệ mang tính đột phá này vào các dòng điện thoại Lumia cũng như dòng điện thoại "siêu chụp ảnh" PureView trong thời gian tới.

Được biết, Nokia từng có kinh nghiệm với công nghệ vật liệu nano kỵ nước (hydrophobic) để hỗ trợ các thao tác chạm được thực hiện trên màn hình cảm ứng trong môi trường có độ ẩm ướt cao và lần này xem ra hãng điện thoại Phần Lan quyết tâm đưa công nghệ ở cấp mô hình này vào thực tiễn.

Theo Thanh Niên
  • 882