Nuôi sống em bé sơ sinh nặng 3 lạng

  •  
  • 1.430

Sau gần 4 tháng chờ đợi, Tamera Dixon, bé gái lớn chưa đầy lon nước ngọt khi chào đời hôm 25/4 vừa qua, đã sẵn sàng để trở về nhà. Được xem là một trong những đứa trẻ nhỏ nhất từng được sinh ra tại bang New Jersey, Mỹ, cô bé đã trải qua thời gian sống chủ yếu trong lồng ấp.

Tamera chỉ nặng hơn 300 gram và dài 25 cm khi được sinh ra sau 6 tháng nằm trong bụng mẹ. Giờ đây, khi cô bé nặng hơn 2 kg, các bác sĩ đã cho phép em trở về với gia đình.

"Đó là một điều kỳ diệu, con bé là một phép màu", mẹ bé, chị Andrea Haws, nói với nụ cười rạng rỡ trên môi. "Từ khi ra đời, tôi nghĩ tất cả mọi người đều biết bé là một chiến binh", chị nói. "Con bé có vẻ như là một cô gái nhỏ hơi nóng nảy".

Tamera chào đời bằng phương pháp sinh mổ ở tuần tuổi 25, tức là sớm 15 tuần so với chu kỳ thai nghén bình thường.

Haws đã bị các biến chứng trong quá trình mang thai, nhưng khi thận của chị có dấu hiệu hỏng và Tamera ngừng lớn, các bác sĩ đã quyết định không thể kéo dài thai kỳ thêm nữa. Haws, năm nay 40 tuổi, đã dành phần lớn thời gian của mình tại khoa chăm sóc trẻ sơ sinh đặc biệt của Bệnh viện Health System để thăm một đứa trẻ mà chị nói là có lúc "không giống như một con người".

Bé Tamera
Bé Tamera (Ảnh: AP, Washingtonpost)

Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi với Tamera. Hôm thứ 5, khi đang mặc chiếc áo hồng và vặn người trên tay y tá, ngắm nghía chăm chú xung quanh, kích cỡ nhỏ bé là dấu hiệu duy nhất cho thấy quá khứ khó khăn của em.

Bác sĩ Stephen Moffitt, người chăm sóc Tamera, cho biết ông lạc quan tin rằng cô bé sẽ phát triển bình thường. "Giờ đây bé đã có thể tự thở hoàn hảo", ông nói.

Các các sĩ cho biết Tamera chỉ có 10-15% cơ hội sống sót trước khi được sinh ra.

T. An

Theo AP, Vnexpress
  • 1.430