Ong chích ở đâu là "thốn" nhất? Đáp án sẽ khiến bạn cực kỳ bất ngờ

  •   4,76
  • 10.073

Ong chích đương nhiên là đau rồi, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi chích ở đâu mới là đau nhất không?

Nhà côn trùng học người Mỹ Justin Schmidt vốn nổi tiếng với nghiên cứu mang tên: "Thang đo độ đau khi bị côn trùng đốt của Schmidt", khi can đảm so sánh độ đau đớn khi bị ong vàng đốt như bị dí tàn thuốc nóng bốc khói vào người, nhện đen cắn như bị giật điện bằng máy sấy tóc khi tắm.

Tuy vậy, độ chịu chơi của Schmidt còn phải học hỏi anh chàng cựu sinh viên ĐH Cornell tại Boston tên Michael Smith dài dài. Để tìm ra nơi đâu của cơ thể bị ong đốt thì đau nhất, anh chàng đã hiến thân mình cho lũ ong, và làm một bài báo cáo không tưởng về độ đau khi bị ong đốt trên khắp cơ thể của nam giới.

Xin hãy ngả mũ trước sự hi sinh cao cả của anh. Suy cho cùng thì cũng vì cống hiến cho khoa học mà thôi.

Chân dung chàng trai cống hiến hết mình vì khoa học
Chân dung chàng trai cống hiến hết mình vì khoa học.

Smith tiến hành thí nghiệm cho ong đốt 25 điểm trên cơ thể. Nếu như ngài Schmidt ở trên kia nghiên cứu chủ yếu nhờ vào sự tình cờ bị đốt, thì anh chàng này hiến dâng thân mình để ong chích hàng ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 60 giây.

Ngoài ra anh cũng dành ra một điểm "làm chuẩn" để đo ngưỡng đau là cánh tay, khi chỗ đó được đốt 2 lần/ ngày. Tất cả những con ong may mắn trên cùng đến từ một tổ, và được chọn ngẫu nhiên để đốt Smith.

Sau khi nghiên cứu kinh hoàng kết thúc, Smith đã ghi nhận kết quả như sau:

Ong chích ở đâu là đau nhất

Có thể thấy, lỗ mũi và môi trên là 2 nơi chịu đau đớn nhiều nhất khi ong đốt đối với nam giới, thậm chí còn hơn cả những nơi... hiểm hóc nhất cơ thể, dù chúng cũng gây ra khá nhiều đau đớn.

Smith vẫn chưa cho ong đốt lưỡi, nên cũng chưa biết nó ra sao. Và cũng rất may là Smith vẫn còn sáng suốt chưa cho ong chích vào mắt, bởi vì theo như nhiều ý kiến chuyên gia, bị ong đốt vào mắt có thể dẫn đến mù lòa vĩnh viễn.

Đương nhiên kết quả thí nghiệm cũng không thực sự quá chính xác, vì suy cho cùng thì mỗi người sẽ cảm nhận độ đau khác nhau.

Tuy vậy, nghiên cứu của anh đã đưa mức độ đau khi bị ong chích lên một tầm cao mới. Để an ủi thêm, Michael Smith đã được nhận giải Ig Nobel 2015 - giải nhại lại Nobel dành cho các nghiên cứu... nực cười nhất trong năm.

Cập nhật: 01/05/2017 Theo Tri Thức Trẻ
  • 4,76
  • 10.073