Pakistan: 65 người thiệt mạng do mưa lũ

  •  
  • 57

Cảnh sát và nhà chức trách Pakistan ngày 1-7 cho biết mưa lớn và lũ lụt đã giết chết hơn 60 người ở miền tây nam nước này và khiến khoảng 200.000 người mất nhà cửa.

Tại tỉnh Baluchistan, hàng trăm ngôi làng ở ít nhất 10 quận huyện bị ngập, gây ảnh hưởng đến 1,5 triệu người. Ở một số khu vực, 90% mùa màng, gia súc và nhà cửa bị tàn phá. Theo cao ủy cứu trợ thiên tai Ali Gul Kurd, “ít nhất 54 người đã thiệt mạng trong 6 ngày qua, 30 người trong số này ở huyện Turbat - nơi nhiều ngôi làng chìm bên dưới mực nước sâu hơn 1m”.

Cảnh sát cho biết sáng nay (1-7), thêm 4 người nữa, gồm 1 phụ nữ và 3 con nhỏ, đã thiệt mạng khi ngôi nhà họ bị sập ở khu vực Machh. Tại huyện Bela, 5 người khác thiệt mạng do bị nước cuốn và 2 người khác bị đè chết khi mái nhà của họ bị mưa lớn làm sập. Con số thương vong có thể còn tăng cao.

Nhiều máy bay, trực thăng và tàu của lực lượng hải quân đã chở lều, thực phẩm, chăn mền và thuốc men tới các khu vực bị ảnh hưởng, trong đó có các thị trấn bờ biển Gwadar, Pasni và Ormara. Thời tiết khá hơn trong ngày 1-7 đã giúp công tác cứu trợ diễn ra thuận lợi hơn.

Thứ ba tuần trước, cơn bão nhiệt đới Yemyin đã ập vào các khu vực bờ biển ở Baluchistan và tỉnh Sindh gây ra mưa lớn, khiến khoảng 200.000 người phải rời bỏ nhà cửa.


Mưa lũ khiến khoảng 200.000 người ở tây nam Pakistan phải rời bỏ nhà cửa (Ảnh: AFP)

TƯỜNG VY

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 57