Peru đưa ra kết luận về "xác người ngoài hành tinh"

Các chuyên gia pháp y Peru vừa đưa ra kết luận về hai vật thể hình dáng giống búp bê và một bàn tay được cho là có ba ngón mà cơ quan hải quan nước này thu giữ từ một chuyến hàng đến Mexico năm ngoái.

Chuyên gia pháp y của Văn phòng Công tố Peru cho biết, những vật thể này không phải xác của người ngoài hành tinh, mà được làm bằng giấy, keo dán, kim loại, xương người và động vật.

Hai sinh vật này không phải xác người ngoài hành tinh.
Hai sinh vật vừa được chuyên gia pháp y Peru khẳng định không phải xác người ngoài hành tinh. (Ảnh: AP).

Nhà khảo cổ học pháp y Flavio Estrada, trưởng nhóm phân tích, cho biết phát hiện này dập tắt niềm tin của một số người rằng đó là xác của những sinh vật đến từ “trung tâm người ngoài hành tinh hoặc đến từ hành tinh khác”.

“Kết luận rất đơn giản: Chúng là những con búp bê được lắp bằng xương động vật trên hành tinh này, dán bằng keo tổng hợp hiện đại chứ không phải bắt nguồn từ thời kỳ tiền Tây Ban Nha. Chúng cũng không phải là người ngoài hành tinh”, ông Estrada nói với các phóng viên.

Văn phòng Công tố Peru vẫn chưa xác định ai là người sở hữu các đồ vật này. Một công dân Mexico là người dự định nhận các đồ vật trước khi chúng bị hải quan tịch thu vào tháng 10 năm ngoái.

Tháng 9/2023, nhà báo Mexico José Jaime Maussan và một số nghị sĩ bị chế giễu khi xuất hiện trước Quốc hội nước này để trình bày 2 chiếc hộp mà ông khẳng định là xác ướp được tìm thấy ở Peru.

Maussan cùng một số người khác tuyên bố đó là: “những sinh vật không phải con người, không thuộc quá trình tiến hóa trên cạn của chúng ta”.

Đến tháng 11, Maussan trở lại Quốc hội Mexico cùng một nhóm bác sĩ Peru và dành hơn 3 giờ đồng hồ để thuyết trình về những “sinh vật không phải con người” mà ông nói được tìm thấy ở Peru. Ông đưa ra tuyên bố tương tự năm 2017.

Một báo cáo của Văn phòng Công tố Peru năm đó khẳng định, các thi thể được cho là của người ngoài hành tinh thực chất là “những con búp bê được sản xuất gần đây, được phủ bằng giấy và keo tổng hợp để trông giống da người".

Báo cáo năm 2017 khẳng định: “Chúng không phải hài cốt của tổ tiên người ngoài hành tinh như họ khẳng định”.

Ông Estrada cho các phóng viên xem một con búp bê khoảng 60cm, được mặc quần áo màu đỏ, cam và xanh lá cây. Họ cho biết, những đồ vật này được làm từ xương của chim, chó và các động vật khác.

Kiểm tra bằng tia X xác định bàn tay được cho là có 3 ngón thực chất được tạo ra bằng xương người.

Cập nhật: 15/01/2024 Tiền Phong