Phạt 2 triệu USD tội làm mất máy tính

  •  
  • 47

Tập đoàn tài chính Nationwide Building Society bị cơ quan giám sát ngành ngân hàng Anh tuyên phạt 980.000 bảng Anh (tương đương 2 triệu USD) về lỗi bảo mật. 

Phán quyết này được đưa ra sau vụ nhân viên của ngân hàng làm mất máy tính xách tay tại nhà, trong đó có chứa các thông tin mật về khách hàng. FSA (Financial Services Authority) cho rằng công ty đã không tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc bảo mật vì người này đã chứa thông tin của gần 11 triệu khách hàng trên máy tính.

Cơ quan giám sát cho rằng công tác bảo mật không đủ

Các điều tra của FSA còn cho rằng Nationwide không chịu điều tra trong vòng 3 tuần sau ngày xảy ra vụ mất cắp. Hiện tại FSA không tiết lộ chính xác các thông tin loại nào đang nằm trong máy laptop vì chưa tìm thấy.

Nationwide nói rằng các thông tin trên máy có thể được dùng để phạm tội giả danh tính mặc dù không có số PIN cho thẻ rút tiền, mật mã hay thông tin về tiền trong tài khoản. Thế nhưng có vẻ như trên laptop có tên, địa chỉ và số tài khoản của khách hàng. Vì thế khách hàng của quĩ đầu tư địa ốc này bị nguy cơ trở thành nạn nhân của các vụ tội phạm tài chính.

Vụ mất chiếc máy laptop đã gây ồn ào trên báo chí nước Anh hồi tháng 11/2006. Nationwide đã viết thư gửi đến tất cả các khách hàng của họ lời xin lỗi về lỗi bảo mật thông tin.

Lần này Giám đốc điều hành của hãng, Philip Williamson lại nhắc lại lời xin lỗi và "muốn nhấn mạnh là chưa có khách hàng nào bị mất tiền vì chuyện này". Công ty cũng không tiết lộ chuyện nhân viên làm mất máy tính có bị thải hồi hay kỷ luật gì không.

Theo BBC, VTC
  • 47