Phá vỡ thông lệ, Đức sắp đưa người phụ nữ đầu tiên vào vũ trụ

  •  
  • 556

Tính đến thời điểm này, tất cả những công dân Đức bay vào không gian đều là nam.

Một tập đoàn tư nhân của Đức đang mở một dự án không gian và hy vọng nhận được khoản tài trợ 53,6 triệu USD để đưa phụ nữ đầu tiên của nước này lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) vào năm 2020.

Tính đến thời điểm này, tất cả những công dân Đức bay vào không gian đều là nam. Bắt đầu từ năm 1978 với phi hành gia Sigmund Jaehn của Đông Đức, và mới đây nhất là Alexander Gerst trong một sứ mệnh không gian năm 2014.

Nữ phi công từng tham gia không quân Đức Nicola Baumann
Nữ phi công từng tham gia không quân Đức Nicola Baumann, đang chuẩn bị cho vòng kiểm tra cuối cùng. (Ảnh: SZ.de).

Tập đoàn này đã nhận được hơn 400 hồ sơ từ những người phụ nữ mong muốn được tham gia vào chuyến bay sắp tới, trong đó có 80 người đã trải qua những bài kiểm tra y tế và tâm lý tại Trung tâm Không gian Đức.

Sau hàng loạt bài kiểm tra nghiêm ngặt, các chuyên gia hàng đầu trong ngành không gian Đức đã chọn ra hai ứng cử viên sáng giá nhất: Nữ phi công từng tham gia không quân Đức - Nicola Baumann và nhà khí tượng học Insa Thiele-Eich.

Nhà khí tượng học Insa Thiele-Eich
Nhà khí tượng học Insa Thiele-Eich là một ứng cử viên sáng giá khác cho vị trí nữ phi hành gia đầu tiên của Đức. (Ảnh: Flug Revue).

Vòng tuyển lựa cuối cùng sẽ được diễn ra vào thứ tư tuần tới tại thủ đô Berlin. Kết quả của vòng này sẽ chọn lựa trực tiếp người đủ điều kiện để tham gia vào sứ mệnh không gian năm 2020 của quốc gia này, trong khi người còn lại sẽ ở vị trí dự bị.

Cập nhật: 21/04/2017 Theo khampha
  • 556