Chuyên gia NASA: Người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa phải là phụ nữ

  •  
  • 1.732

Từ trước đến nay, những phi hành gia đặt chân lên Mặt trăng đều là nam giới. Nhưng sắp tới đây, khi con người chinh phục sao Hỏa, đó sẽ phải là phụ nữ.

Từ trước tới nay, dù đã có vài phi hành gia là nữ, nhưng những người được đặt chân lên Mặt trăng chỉ là nam giới mà thôi.

Phi hành gia
Thời điểm hiện tại, số lượng phi hành gia nam vẫn đông hơn rất nhiều.

Lý do đơn giản là vì du hành vũ trụ vốn được xem là cực kỳ khắc nghiệt, khiến nhiều người có tâm lý tin tưởng nam giới nhiều hơn. Từ 40 năm trước, NASA bắt đầu chọn ra các phi hành gia nữ, nhưng ở thời điểm hiện tại, số lượng nam vẫn đông hơn rất nhiều.

Tuy nhiên mới đây, theo Allison McIntyre - một kỹ sư lâu năm tại Trung tâm hàng không Johnson (Houston, Mỹ) của NASA, những người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa phải là phụ nữ.

"Giám đốc của trung tâm là nữ, sếp cũ của tôi cũng là nữ, chúng ta có những phi hành gia nữ, nhưng chưa phụ nữ nào được đặt chân lên Mặt trăng" - cô cho biết.

"Thế nên tôi cho rằng người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa phải là phụ nữ".

Được biết, Allison đang làm việc tại cơ sơ huấn luyện phi hành gia tiềm năng trước các chuyến thám hiểm không gian. Trong đó, các ứng viên phải cho thấy khả năng ứng biến với hỏa hoạn, tràn khí độc, hoặc một không gian đang sụp đổ.

Allison - chuyên gia của NASA.
Allison - chuyên gia của NASA.

Một số nhân viên nữ trong NASA cũng đồng tình với McIntyre. Emily Nelson - giám đốc bay của NASA cho biết mọi thứ chỉ là vấn đề thời gian, trước khi phụ nữ được đặt chân lên sao Hỏa.

Theo Nelson, đội phi hành gia nữ của NASA đã sẵn sàng, nhưng họ không còn hướng đến Mặt trăng nữa. "Chúng tôi muốn đến một nơi xa hơn như thế, để thử nghiệm một số công nghệ cho phép con người - đặc biệt là phụ nữ - có thể chịu được lâu hơn trong vũ trụ".

"Một khi làm được điều đó, đội ngũ phi hành gia hiện tại sẽ không chỉ toàn là đàn ông nữa".

"Những phi hành gia trong tương lai sẽ là phụ nữ. Đó chỉ là vấn đề về thời gian".

Cập nhật: 19/04/2018 Theo helino
  • 1.732