Phân của trẻ sơ sinh – nguồn lợi khuẩn dồi dào!

  •  
  • 384

Các nhà khoa học tại Trường Y học Wake Forest đã cho chuột ăn vi khuẩn từ phân của trẻ sơ sinh, và cho thấy kết quả tốt trong sức khỏe đường ruột của chúng.

Có vẻ như tất cả mọi người đang cố gắng tiêu thụ những thực phẩm chứa lợi khuẩn hàng ngày để cân bằng vi khuẩn đường ruột của họ, từ những chai kombucha đắt tiền đến dưa chua rất quen thuộc.

Vì vậy, tin tức về một nguồn vi khuẩn "tốt" mới luôn được chào đón.

Nhưng loại này có thể là một thực phẩm khó nuốt hơn.

Trẻ sơ sinh
Trẻ sơ sinh thường khá khỏe mạnh và rõ ràng là không mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Các nhà khoa học đã tìm thấy lợi khuẩn trong phân của trẻ sơ sinh, và tạo ra một "cocktail" từ nó để nuôi chuột - trong đó họ đã thấy một tác động tích cực đáng kinh ngạc về sức khỏe đường ruột của những con chuột này.

Tác giả chính của nghiên cứu Hariom Yadav, trợ lý giáo sư về y học phân tử tại trường Y Wake Forest cho biết: “Trẻ sơ sinh thường khá khỏe mạnh và rõ ràng là không mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như tiểu đường và ung thư”.

“Và, tất nhiên, phân của chúng thì luôn có sẵn”.

Rất ít khả năng là các kệ hàng sẽ đầy ắp sữa chua với cái tên “sữa chua từ phân trẻ em” hoặc “kombucha từ phân trẻ em”.

Tuy nhiên, các nhà khoa học rất vui mừng về việc ít nhất là họ đã mở cửa cho một nguồn mới các chủng vi khuẩn có thể giúp những người mắc nhiều bệnh khác nhau làm hỏng sức khỏe đường ruột của họ.

Yadav nói: “Các axit béo chuỗi ngắn là một thành phần quan trọng của sức khỏe đường ruột”.

“Những người mắc bệnh tiểu đường, béo phì, rối loạn tự miễn dịch và ung thư thường có ít axit béo mạch ngắn hơn".

“Vậy chúng ta nên tăng cường các lợi khuẩn để thấy hữu ích trong việc duy trì hoặc thậm chí khôi phục một môi trường ruột bình thường, và hy vọng, cải thiện sức khỏe".

Nghiên cứu của tiến sĩ Yadav, vừa mới được công bố trong báo cáo khoa học, tạo thành một phần của sự bùng nổ hiện tại trong nghiên cứu về lợi khuẩn và vi khuẩn đường ruột.

Những khám phá mới về ảnh hưởng của đường ruột trên hầu như tất cả mọi thứ là một số trong những điều quan trọng nhất được thực hiện của sinh học trong vài thập kỉ qua.

Bây giờ chúng ta đều biết đường ruột ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ của chúng ta, các bệnh về tự miễn dịch, chu kỳ ngủ của chúng ta, các kích thích tố, và nhiều hơn nữa. Chúng ta cũng biết rằng sức khỏe đường ruột của chúng ta bị ảnh hưởng bởi mọi thứ - cho dù bạn có được sinh ra ở một môi trường lí tưởng hay không, bạn đã quan hệ tình dục bao nhiêu lần trong tuần này, mức độ căng thẳng của bạn là bao nhiêu, những thức ăn của bạn là gì.

Chính vì vậy, một nguồn lợi khuẩn lí tưởng cho đường ruột là nhu cầu ngày càng thiết yếu.

Cập nhật: 28/08/2018 Theo Dân Trí
  • 384