Phần mềm kiểm soát chơi game nơi công sở

  •  
  • 427

Hãng bảo mật Sophos cho biết phần mềm chống virus phiên bản mới dự định phát hành vào ngày 22/3 sẽ được bổ sung chức năng Application Control để cho phép các ông chủ có thể quản lý được những nhân viên chơi game trong giờ hành chính tại văn phòng.

Theo đó, những máy tính cài đặt phiên bản 6.0 đó sẽ có tuỳ chọn chặn các trò chơi như EverQuest, Lineage và Second Life - game xã hội ảo 3D với gần 4 triệu người đăng ký so tài đọ bút.

Đối với một cơ quan hoạt động trong thế giới thực, mạng nội bộ mà bị lạm dụng để chơi game có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sản xuất kinh doanh, như vấn đề tài nguyên mạng bị tiêu hao, cơ sở dữ liệu không được đảm bảo an toàn.

Mới đây, một cuộc điều tra dư luận do Sophos thực hiện qua mạng với hơn 450 nhà quản trị hệ thống tham gia. Kết quả cho thấy 90,4% muốn kiểm soát vấn đề chơi game nơi công sở, 62% khẳng định khoá trò chơi là việc làm cần thiết tại các văn phòng. Một số ý kiến còn cho biết chơi các game online trên cơ sở web 2.0 là mở đường cho những mối đe dọa bảo mật như các hình thức phishing mới dễ dàng xâm nhập hệ thống máy tính.

Vào tháng 9/2006, Sophos đã lần đầu tiên giới thiệu phần mềm chống virus được thiết kế với khả năng quản lý các game, gọi VoIP, chia sẻ các ứng dụng mạng ngang hàng, nhắn tin trực tuyến và cấp quyền những ứng dụng được phép chạy trên máy tính.

Vũ Anh Tú

Theo TechWeb, VTC
  • 427