Pháp: VoIP phát triển bùng nổ

  •  
  • 81

Theo thống kê của Trung tâm công nghệ và viễn thông Pháp, từ cuối tháng 9/2006 đến ngày 1/2/2007 đã có 5,5 triệu người Pháp lựa chọn hình thức trao đổi điện thoại qua Internet (VoIP). Số người đăng ký sử dụng dịch vụ điện thoại qua Internet tăng lên hàng ngày.

Ngày nay, Internet đã trở nên phổ biến trong từng nhà dân Pháp. Chỉ cần nối mạng Internet, đăng ký với tổng đài mã số điện thoại trực tuyến là có thể truy cập được vào website gọi điện thoại.

Số hộ dân đăng ký dịch vụ Internet ở Pháp vào cuối tháng 9/2006 đến nay đã tăng lên 14,7 triệu thuê bao, tăng 75 % so với cùng kỳ năm 2005.

Truy cập Internet, mọi người có thể liên lạc với nhau qua email, chat hay dùng microphone để nói chuyện trực tiếp với nhau qua mạng. Nhưng để liên lạc với các số máy điện thoại bàn hay di động, người dân Pháp lựa chọn hình thức gọi điện qua Internet.

Dùng dịch vụ điện thoại qua mạng cho phép tiết kiệm 70% chi phí cước gọi thông thường qua điện thoại bàn. Đặc biệt, khi liên lạc ra nước ngoài với bạn bè, người thân, gọi điện qua Internet trở thành một dịch vụ được dân Pháp ưa chuộng.

Ngoài ra, các trang web kết nối điện thoại này còn có tiện ích khác như miễn phí 100% tin nhắn cho di động nội mạng, giảm 50% chi phí tin nhắn cho di động khác mạng.

Như vậy, để tiết kiệm chi phí, ngoài việc trao đổi thư điện tử được sử dụng nhiều ở các nước châu Âu, đặc biệt là Pháp thì hình thức gọi điện qua Internet đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong tương lai, dịch vụ điện thoại qua Internet có tiềm năng chiếm lĩnh thị trường bưu chính viễn thông của Pháp.

Phương Thuý

Theo Le Monde, VTC
  • 81