Phát hiện chấn động về đội quân đất nung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

  •  
  • 2.700

Các nhà khảo cổ Trung Quốc đã tìm được thêm 220 chiến binh đất nung trong quá trình khai quật lăng mộ vị Hoàng đế đầu tiên của triều đại Tần.

Khu mộ đã được khai quật và nghiên cứu từ năm 2009, trên diện tích khoảng 500.000 mét vuông. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy một loạt các đồ tạo tác bằng gốm, đồng, ngọc bích, một lượng nhỏ bằng vàng, bạc, sắt cùng các chiến binh đất nung nói trên.

Một chiến binh đất nung mới được tìm thấy trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng.
Một chiến binh đất nung mới được tìm thấy trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Hầu hết cổ vật đều trong tình trạng bảo quản tốt, bao gồm giá ba chân của quân đội, nỏ, kiếm vàng và các vật dụng hàng ngày như thìa, đĩa, thùng rượu và ấm trà. Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra một con lạc đà bằng vàng, được cho là cổ vật hình lạc đà sớm nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Nghiên cứu sâu hơn về những cổ vật này có thể cung cấp nhiều thông tin quan trọng về thương mại giữa Trung Hoa và các nước phương Tây trước thời điểm Con đường tơ lụa được hình thành

Như đã đề cập, bên cạnh 220 bức tượng gốm, các nhà khảo cổ còn mới phát hiện thêm 12 con ngựa gốm, cũng như một số lượng lớn vũ khí và di tích kiến ​​trúc thuộc về các sĩ quan quân đội chưa từng thấy trước đây trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Những phát hiện trên có thể buộc chúng ta phải xét lại những hiểu biết trước đây về cách thức tổ chức quân đội vào thời Tần.


Khoảng 220 chiến binh đất nung mới được phát hiện trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng (Video: Thời báo Hoàn Cầu).

Cập nhật: 13/01/2020 Theo Dân Việt
  • 2.700