Phát hiện đồ chơi thời cổ đại

  •   52
  • 3.822

Các nhà khảo cổ Anh vừa phát hiện ra một bằng chứng cho thấy trẻ em thời cổ đại cũng yêu thích đồ chơi không kém gì trẻ em thời nay. Họ đã tìm thấy một con nhím đồ chơi trong ngôi mộ của một em bé 3 tuổi.

Các nhà khảo cổ cho rằng con nhím bằng đá phấn này có thể là đồ chơi yêu thích của một em bé 3 tuổi và nó đã được đặt cạnh xác em khi bé qua đời vào cuối thời kỳ đồ đồng và đầu thời kỳ đồ sắt, khoảng 3.000 năm trước.

Các nhà khảo cổ phát hiện ra ngôi mộ phỏng đoán rằng chính người cha của em bé đã đặt con nhím cạnh nơi em yên nghỉ và đây là hình phác họa con nhím đầu tiên trong lịch sử Anh. 

Con nhím được tìm thấy gần công trình đá Stonehenge.
(Ảnh: DailyMail)

Cách đây một tháng, trong lúc đang đào đất gần công trình đá Stonehenge, những người thợ đã phát hiện ra ngôi mộ em bé.

Nhà khảo cổ Dennis Price cho biết: “Chẳng khó khăn gì để tưởng tượng ra nỗi đau và cảm xúc của người thân khi em bé qua đời. Giữa bầu không khí ảm đạm quanh Stonehenge, người ta như thấy một tia sáng khi phát hiện ra một món đồ chơi được đặt cạnh một di hài bé nhỏ để đi cùng em vào cõi vĩnh hằng”.

Chúng ta vẫn chưa biết biết loài nhím đóng vai trò như thế nào trong đời sống của con người thời tiền sử, vì vậy đây có thể coi là phát hiện độc nhất vô nhị về một trong những biểu tượng thời tiền sử nổi tiếng và phổ biến nhất”.

Đàm Loan - Dân trí (Theo Dailymail)
  • 52
  • 3.822