Phát hiện giun đất khổng lồ to như rắn ở Ecuador

Giun đất khổng lồ với chiều dài tương đương một đứa trẻ 7 tuổi mới được phát hiện trong một khu rừng ở Ecuador.

Khi cùng nhóm các nhà khoa học lái xe tới núi lửa Sumaco ở Ecuador, nhà côn trùng học Phil Torres đã phát hiện một con giun đất khổng lồ đang bò qua đường rừng.

Nhóm các nhà khoa học đã xuống xe để kiểm tra con giun và phát hiện nó có chiều dài lên tới 1,2m và nặng khoảng 0,45kg. Nhà côn trùng học Torres cho biết loài giun này có thể phát triển tới chiều dài tối đa khoảng 2,1m.

Nhà côn trùng học Phil Torres và con giun dài 1,2m.

Để giúp người xem hình dung được kích cỡ của con giun, Torres đã đặt nó cạnh chiếc điện thoại iPhone dài khoảng 13cm. Sinh vật với kích cỡ khổng lồ đã khiến thiết bị cầm tay trở nên nhỏ xíu.

Trong đoạn video được đăng tải lên mạng YouTube, nhà côn trùng học Torres cũng giới thiệu về các tơ cứng dưới bụng của con giun khổng lồ. Chúng có tác dụng giúp nó bám chặt và kiểm soát chuyển động khi bò trên mặt đất.

Chiếc iPhone dài 13cm trở nên nhỏ xíu cạnh con giun khổng lồ.

Nếu không có các tơ cứng này, con giun chỉ có thể di chuyển dưới mặt đất và không thể đổi hướng theo ý muốn của nó. Đoạn video kết thúc với cảnh sinh vật khổng lồ di chuyển trên mặt đất.

Cập nhật: 07/06/2016 Theo Dân Việt