Phát hiện trăn khổng lồ dài nhất thế giới ở Malaysia

  •   44
  • 6.156

Một con trăn khổng lồ dài khoảng 8m được tìm thấy ở Malaysia có thể sẽ đánh bại kỷ lục thế giới Guinness trước đó thuộc về một con trăn cùng loài tên Medusa.

Theo Guardian, con trăn được phát hiện tại địa điểm xây cầu vượt ở Paya Terubong, một huyện đảo được coi là thiên đường du lịch thuộc bang Penang, vùng bờ biển tây bắc Malaysia.

Công nhân Malaysia chụp ảnh cùng con trăn dài 8m.
Công nhân Malaysia chụp ảnh cùng con trăn dài 8m.

Herme Herisyam, đại diện lực lượng dân phòng Malaysia, đơn vị bắt được con trăn cho biết công nhân tại công trường xây dựng đã gọi cho họ hôm 7/4 và phải mất 30 phút để bẫy con vật này. "Nó dài 8m và nặng khoảng 250kg", ông Herme cho biết.

Con vật khổng lồ này thuộc loài trăn gấm (hay trắn mắt lưới) vì chúng có lớp da giống như mắt lưới, sinh sống ở vùng sông nước thuộc khu vực Đông Nam Á, chiều dài thường từ 3-6m. Chúng được coi là loài trăn dài nhất thế giới.

Tổ chức Guinness đã ghi nhận con trăn dài nhất thế giới là Medusa, cũng là một loài trăn gấm, sống ở Missouri, Mỹ, đang được nuôi nhốt tại ngôi nhà mang tên "The Edge of Hell" thuộc thành phố Kansas (Mỹ). Nó dài 7,67m, nặng 158,8kg và từ năm 2011 đến nay, vẫn giữ vững danh hiệu.

Người dân Malaysia chụp ảnh cùng với con trăn khổng lồ.
Người dân Malaysia chụp ảnh cùng với con trăn khổng lồ.

Trước Medusa, một con trăn khác tên Fluffy với chiều dài 7,3m đã giữ kỷ lục con trăn nuôi dài nhất. Năm 2010, nó đã qua đời ở tuổi 18.

Tuy nhiên, có lẽ con trăn dài nhất thế giới phải thuộc về một con trăn hoang dã dài 10m được tìm thấy và bị bắn chết ở Indonesia năm 1912.

Cập nhật: 12/04/2016 Theo ngaynay
  • 44
  • 6.156